𝙼ẹ 𝚋ầ𝚞 𝟽 𝚝𝚑á𝚗𝚐 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚚𝚞𝚊 𝚔𝚑ỏ𝚒, 𝚋à𝚗 𝚝𝚑ờ 𝚕ạ𝚗𝚑 𝚕ẽ𝚘 𝚌𝚑ỉ 𝚌ó 𝚌𝚑𝚒ế𝚌 ả𝚗𝚑 𝚝𝚑ẻ: 𝚃𝚑ươ𝚗𝚐 𝟸 𝚌𝚘𝚗 𝚖ồ 𝚌ô𝚒 𝚖ẹ

Trong căn phòng trọ chật chội, thiếu thốn đủ bề, cha con anh Q. chắp tay vái trước tấm ảnh 3X4. Con mất mẹ, chồng thờ vợ bằng di ảnh hình thẻ. Dịch bệnh đã khiến gia đình anh ly tán, đẩy đứa con nhỏ mới sinh non 7 tháng vào cảnh mồ côi mẹ.

Trong căn phòng trọ chật chội, thiếu thốn đủ bề, cha con anh Q. chắp tay vái trước tấm ảnh 3X4. Con mất mẹ, chồng thờ vợ bằng di ảnh hình thẻ. Dịch bệnh đã khiến gia đình anh ly tán, đẩy đứa con nhỏ mới sinh non 7 tháng vào cảnh mồ côi mẹ.

Không được gặp mẹ lần cuối, đứa con gái lớn luôn đau khổ khi thắp hương trước di ảnh mẹ. Đó là một câu chuyện buồn giữa mùa dịch mà em mới đọc trên Vietnamnet. Mong rằng 3 bố con anh Q. sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân.

hình ảnh

Cháu P. lặng lẽ bên bàn thờ mẹ

Em đọc trên Vietnamnet thì anh Hoàng Trọng Q. (SN 1987) quê ở Quảng Bình hiện đang thuê trọ tại phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức (TP.HCM) để cách ly, điều trị nCoV. Vợ anh là chị Trần Thị Y. , quê ở Nghệ An. Anh chị gặp nhau khi vào TP.HCM làm công nhân. Cách đây 9 năm anh chị sinh được con gái đầu lòng là cháu Hoàng Trần Hà P. Năm con 5 tuổi, anh chị gửi về bà nội để tiện việc học hành, đầu năm vừa rồi mới đón cháu vào TP.HCM ở cùng bố mẹ.

hình ảnh

Đầu năm nay, chị Y. phát hiện mình có thai, thời kì thai nghén mệt mỏi cộng với dịch tái bùng phát trên địa bàn thành phố khiến công việc cũng bấp bệnh. Trung tuần tháng 7, khi đang chuẩn bị hành lý để về quê tránh dịch thì cả nhà lại dương tính với nCov. Sau khi phát hiện bệnh, cả nhà được đưa đi cách ly tập trung tại một trường học, 4 ngày sau chuyển xuống Bệnh viện dã chiến số 10.

Thân đang mang bầu ở tháng thứ 7 nên sức đề kháng và sức khoẻ không thể bằng người bình thường được. Chị nhập viện ở bệnh viện Việt Thắng điều trị. Ngày 17/8, các bác sỹ đã quyết định mổ lấy thai để cứu sống cháu bé. Bé trai cân nặng 1,8kg nhỏ xíu. Thời điểm đó, cha con anh Q. được về phòng trọ nên anh đến bệnh viện chờ tin vợ. Đợi chị Y. mổ xong, anh vào ký giấy nhận thì chứng kiến vợ phải thở máy, đó cũng là lần cuối cùng anh được nhìn thấy người vợ thân yêu của mình.

hình ảnh

2 giờ sáng ngày 26/8, chị Y. đã trút hơi thở cuối cùng trong bệnh viện

Sau đó anh Q. theo xe cấp cứu đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 2, test lại vẫn dương tính nên buộc quay về phòng trọ. Không được ở lại bệnh viện chăm sóc cả vợ lẫn con, anh phải nhờ các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2chăm sóc con giúp. Em bé sinh non nên bị bị nhiễm trùng rốn, phải nằm lồng ấp, cứ 2 lần 1 tuần, bác sĩ lại gọi điện thông báo tình hình chi tiết cho anh.

2 giờ sáng ngày 26/8, vợ anh là chị Y. đã trút hơi thở cuối cùng, để lại 3 cha con anh Q. mỗi người một nơi. Con gái lớn cách ly ở phòng trọ với bố, chồng thờ vợ bằng hình thẻ. Một tấm ảnh 3×4 dán sau lư hương, phía trước là gói bánh và lon nước ngọt. Con nhỏ mới chào đời thì đang nằm lồng ấp ở Bệnh viện Nhi Đồng 2. Hiện anh vẫn chờ nhận tro cốt của vợ để sớm đưa chị về quê an nghỉ.

hình ảnh

“Con virus này bám lấy không cho tôi làm gì được cả. Biết bản thân mang mầm bệnh, tôi cũng không dám tiếp xúc với ai”

“Tôi không thể chăm sóc vợ những ngày cuối, cũng không thể gặp con, bế ẵm con giây phút đầu đời. Thương vợ bao nhiêu càng thương con sớm chịu cảnh mồ côi mẹ bấy nhiêu. Không hiểu sao chúng tôi lại bất hạnh đến vậy”

Người mẹ trẻ ra đi mà chưa được nhìn mặt con, cho con dòng sữa mẹ ngọt ngào. Chị bỏ lại mẹ già, em trai đau ốm quê nhà. Chị bỏ lại chồng và đứa con gái lớn 9 tuổi. Xót xa nhất là không có người thân thích nào bên cạnh phút lâm chung. Hay tin con mất nơi xứ người, mẹ chị ở quê nhà khóc cạn nước mắt, bất lực không thể làm gì hơn.

hình ảnh

Nghe tin con mất, mẹ chị Y. ở quê nhà ngã quỵ. Bố chị mất sớm, chị Y. là niềm hi vọng của cả gia đình

Anh Q. nghẹn ngào khi nhớ về một tháng qua, chỉ trong một thời gian ngắn mà bao biến cố ập đến với gian đình nhỏ. Không được gặp mẹ lần cuối, đứa con gái lớn luôn đau khổ khi thắp hương trước di ảnh mẹ. Đau lòng hơn cả là khi nhiều hoạt động phải hạn chế ở thành phố, bản thân phải ở yên trong phòng trọ, anh không có bất cứ tấm ảnh nào của vợ để làm ảnh thờ, phải dùng ảnh thẻ 3X4. Bố con anh những ngày qua đang cách ly tại phòng trọ, cầm cự nhờ những gói mỳ tôm của các đội tình nguyện.

“Chỉ mong cả nhà có sức khỏe, hết dịch tôi sẽ đưa các con về quê, đợi con khôn lớn thì đi làm ăn để nuôi con”, anh Q. cho biết.

hình ảnh

Và ai cũng mong chị Y. có một chỗ thờ đàng hoàng, không phải là tấm di ảnh bằng hình thẻ. Cái mất mát đau thương, cái khổ, cái tuyệt vọng cứ dồn dập. Nhưng sau tất cả, ai cũng mong anh mạnh mẽ vượt qua để nuôi dạy 2 con nên người. Cầu mong 3 bố con thật nhiều sức khỏe và bình an.

Bài và ảnh tổng hợp từ VNN

BÀI LIÊN QUAN
X