𝙼𝚞ố𝚗 𝚋𝚒ế𝚝 𝚌𝚘𝚗 𝚌ó 𝚋ị 𝚕ạ𝚗𝚑 𝚑𝚊𝚢 𝚔𝚑ô𝚗𝚐, 𝚖ẹ 𝚌ứ 𝚜ờ 𝚟à𝚘 𝟸 𝚋ộ 𝚙𝚑ậ𝚗 𝚗à𝚢 𝚕à 𝚛õ

Trong những ngày đầu tiên, thân nhiệt của các bé chưa ổn định. Trẻ rất dễ rơi vào tình trạng quá nóng hay quá lạnh. Do đó, cha mẹ phải thường xuyên để ý. Trẻ nhỏ không thể diễn đạt suy nghĩ của mình bằng lời nói nên mẹ rất khó để biết được bé

Trong những ngày đầu tiên, thân nhiệt của các bé chưa ổn định. Trẻ rất dễ rơi vào tình trạng quá nóng hay quá lạnh. Do đó, cha mẹ phải thường xuyên để ý.

Trẻ nhỏ không thể diễn đạt suy nghĩ của mình bằng lời nói nên mẹ rất khó để biết được bé có đang bị lạnh hay không.

Để biết được con đã đủ ấm hay đang bị lạnh, mẹ hãy kiểm tra hai bộ phận dưới đây trên cơ thể bé. Nếu thấy lạnh nghĩa là bé đang bị lạnh.

Kiểm tra bàn chân

Để kiểm tra xem con có bị lạnh hay không, mẹ không nên sờ vào tay mà hãy sờ vào chân bé. Máu từ tim sẽ mất nhiều thời gian để xuống lòng bàn chân nên chân bé thường lạnh hơn các bộ phận khác trên cơ thể.

muon-biet-con-co-bi-lanh-hay-khong-cu-so-vao-hai-bo-phan-nay-01

Vào mùa đông, cha mẹ nên chú ý giữ ấm đôi chân cho bé. Có thể chọn những đôi tất ấm nhưng vẫn phải đảm bảo thoải mái để bé mang vào mùa đông. Khi đi ra ngoài, hãy chú ý mang giày ấm cho bé.

Vào mùa đông, chân bé bị lạnh sẽ rất dễ ốm nên cha mẹ cần chú ý.

Sờ vào gáy

Để kiểm tra xem bé có bị lạnh hay không, mẹ hãy sờ vào phần gáy của con. Đây là bộ phận không chịu ảnh hưởng bởi sự thay đổi của môi trường bên ngoài cũng như không bị ảnh hưởng của quá trính lưu thông máu. Nếu mẹ thấy vùng gáy và lưng của con bị lạnh thì nên mặc thêm quần áo hoặc đắp thêm chăn cho bé.

muon-biet-con-co-bi-lanh-hay-khong-cu-so-vao-hai-bo-phan-nay-02

Tuy nhiên, nếu thấy lưng bé ấm, mồ hôi ra nhiều thì có thể mẹ đã mặc cho con quá nhiều quần áo. Lúc này, hãy giảm bớt quần áo cho con để tránh trẻ bị ốm.

Ngoài ra, nếu thấy bé ngủ tốt, bú đều, cơ thể ấm áp, không cáu kỉnh nghĩa là bé đang cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X