𝙻ặ𝚗𝚐 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚝𝚛ướ𝚌 𝚑𝚘à𝚗 𝚌ả𝚗𝚑 𝟹 đứ𝚊 𝚝𝚛ẻ “𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚌𝚑𝚊”, 𝚖ồ 𝚌ô𝚒 𝚖ẹ ở 𝚑𝚞𝚢ệ𝚗 𝚂ô𝚗𝚐 𝙻ô

Chị Bùi Thị Nga qua đời vì căn bệnh quái ác, bỏ lại ba cháu bé mồ côi, Bùi Gia Phương (6 tuổi), Bùi Gia Bảo (3 tuổi) và Bùi Gia Linh (7 tháng tuổi) hiện đang “tá túc” trong ngôi nhà nhỏ của ông bà ngoại, tại thôn Đồng Chằm, xã Quang Yên, huyện

Chị Bùi Thị Nga qua đời vì căn bệnh quái ác, bỏ lại ba cháu bé mồ côi, Bùi Gia Phương (6 tuổi), Bùi Gia Bảo (3 tuổi) và Bùi Gia Linh (7 tháng tuổi) hiện đang “tá túc” trong ngôi nhà nhỏ của ông bà ngoại, tại thôn Đồng Chằm, xã Quang Yên, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Với khuôn mặt khắc khổ, đôi mắt còn đỏ hoe vì thương con thương cháu, ông Bùi Văn Giang cho biết, dù đã vay mượn tiền khắp nơi để chữa trị nhưng chị Bùi Thị Nga (con gái ông) vẫn không qua khỏi do căn bệnh viêm màng não quái ác, bỏ lại cho ông bà ngoại 3 đứa cháu mồ côi tội nghiệp.

“Vì bố các bé không nhận con nên cả ba cháu Gia Phương, Gia Bảo và Gia Linh đều mang họ mẹ. Sinh ra đã thiệt thòi, đứa lớn mới 6 tuổi giờ lại cũng không còn mẹ, chẳng biết tương lai các cháu sẽ ra sao…”, ông Giang nghẹn ngào.

Kể từ ngày mẹ mất, dường như ý thức được “hoàn cảnh” của mình hai bé Gia Phương và Gia Bảo luôn nghe lời người lớn. Còn cháu Gia Linh vừa tròn 7 tháng tuổi, vẫn chưa cảm nhận được nỗi đau nên cứ bò nghịch quanh bàn thờ của người mẹ xấu số.

Chỉ đến khi khát sữa, đứa bé mới khóc ngằn ngặt, luôn nhoài người và ngước ánh mắt thơ ngây nhìn về phía di ảnh mẹ. Mỗi lần như thế, đều khiến mọi người không cầm được nước mắt…

lang nguoi truoc hoan canh 3 dua tre khong cha mo coi me o huyen song lo

Ba đứa trẻ mồ côi, nương tụa vào ông bà ngoại cũng trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn…

Theo lời hàng xóm xung quanh, gia đình ông Bùi Văn Giang cũng thuộc diện khó khăn. Ông Giang là lao động chính trong gia đình khi nuôi mẹ già mắc chứng bệnh mất trí nhớ và cậu con trai đang tuổi ăn học. Giờ đôi vợ chồng nghèo lại thêm gánh nặng nuôi dạy 3 cháu ngoại mồ côi, nên tình cảnh càng thêm túng quẫn.

Ôm các cháu trong tay, ông Giang cho biết, từ khi biết tin mẹ cháu qua đời, bố không đến nhận con nên nhiều người khuyên ông đưa các cháu vào trung tâm nhân đạo. Tuy nhiên, xót thương hoàn cảnh thiệt thòi của các cháu, gia đình quyết định không làm như vậy.

“Dù nghèo khổ thế nào tôi và bà nó sẽ cố gom góp nuôi ba đứa trẻ ăn học. Trước mắt cứ được ngày nào hay ngày ấy đã”, ông Giang tâm sự.

Về hoàn cảnh đáng thương của ba đứa trẻ, bà Nguyễn Thị Lương, Trưởng thôn Đồng Chằm cũng cho biết: “Chị Bùi Thị Nga có hoàn cảnh khó khăn, hiện đã qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Các cơ quan đoàn thể tại địa phương cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Hiện tại, ba cháu là con chị Nga phải nương tựa vào ông bà ngoại, trong khi kinh tế của ông bà ngoại các cháu cũng khó khăn. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm đồng cảm, sẻ chia và giúp đỡ để các cháu được ăn học và trưởng thành để trở thành người có ích cho xã hội…”

BÀI LIÊN QUAN
X