𝙺𝚑ô𝚗𝚐 𝚙𝚑ả𝚒 𝚜ườ𝚗 𝚗𝚘𝚗 𝚑𝚊𝚢 𝚋𝚊 𝚌𝚑ỉ, đâ𝚢 𝚕à 𝟸 𝚙𝚑ầ𝚗 𝚝𝚑ị𝚝 𝚑𝚎𝚘 𝚗𝚐𝚘𝚗 𝚗𝚑ấ𝚝 đượ𝚌 đầ𝚞 𝚋ế𝚙 𝚜ă𝚗 𝚕ù𝚗𝚐

Thịt má đào Nhiều chị em đi chợ cứ đinh ninh là sườn non hay thịt ba chỉ là phần ngon nhất của con heo. Nhưng thật ra phần thịt trong và ngoài má heo mới chất lượng nhất. Nếu xét chi tiết thì má trong hay còn gọi là má đào sẽ đạt điểm

Thịt má đào

Nhiều chị em đi chợ cứ đinh ninh là sườn non hay thịt ba chỉ là phần ngon nhất của con heo. Nhưng thật ra phần thịt trong và ngoài má heo mới chất lượng nhất. Nếu xét chi tiết thì má trong hay còn gọi là má đào sẽ đạt điểm tuyệt đối, do gân mềm xen kẽ với thịt và không nhiều mỡ như phần má ngoài.

hình ảnh

Ảnh minh họa – Nguồn: Tintucvietnam

Với thịt má đào chất lượng thì chế biến rất đơn giản, làm món nào cũng ngon nhưng có lẽ hấp/luộc là mang đến hương vị tuyệt hảo nhất, do giữ nguyên được vị ngọt của thịt và phần gân cũng không bị nhũn, đem cuốn bánh tráng thì ngon thôi rồi, khỏi phải chê luôn.

hình ảnh

Ảnh minh họa thịt má đào nhiều gân nhưng gân rất mềm và ngon – Nguồn: Internet

Thịt đế thăn

Phần thịt thứ 2 là là đế thăn. Trước giờ chắc ai cũng nghe nói thịt thăn ngon nhưng chị em nào ngờ phần đế mới có thể so sánh ngang ngửa với thịt má đào. Thứ nhất là chế biến thịt đế thăn không bị khô, ưu điểm thứ hai là thường được người bán lóc bớt phần mỡ ra bán riêng nên chị em mua về ăn không lo bị ngán ngấy.

Còn nếu hỏi cách thức chế biến nào chuẩn nhất để có thể thưởng thức trọn vị của thịt đế thăn, thì chị em thái mỏng nhúng lẩu hoặc rim là đỉnh của chóp. Mà điều chiếm cảm tình của thịt đế thăn nữa đó là có thể thay thế thịt bò khi nấu phở, nên chị em cố gắng đi chợ sớm để mua nha, chứ đồ ngon thì thường hết sớm vì đầu bếp hay săn lùng lắm ạ.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X