𝙷ơ𝚗 𝟷.𝟻𝟶𝟶 𝚝𝚛ẻ 𝚎𝚖 𝚖ồ 𝚌ô𝚒 𝚌𝚑𝚊 𝚖ẹ, 𝟷.𝟸𝟶𝟶 𝚐𝚒á𝚘 𝚟𝚒ê𝚗 𝚃𝙿.𝙷𝙲𝙼 𝚖ấ𝚝 𝚟𝚒ệ𝚌 𝚟ì 𝙲𝚘𝚟𝚒𝚍-𝟷𝟿

Ngày 14/9, Sở GD&ĐT đã có báo cáo với Ban Văn hoá- Xã hội, HĐND TP.HCM về tình hình đầu năm học mới 2021- 2022. Sở cho biết, tính đên 11/9, toàn TP có hơn 1,7 triệu học sinh, tăng hơn 11.000 em so với năm học trước. Do ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19,

Ngày 14/9, Sở GD&ĐT đã có báo cáo với Ban Văn hoá- Xã hội, HĐND TP.HCM về tình hình đầu năm học mới 2021- 2022.

Sở cho biết, tính đên 11/9, toàn TP có hơn 1,7 triệu học sinh, tăng hơn 11.000 em so với năm học trước.

Do ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, từ đầu tháng 9 đến nay, học sinh từ tiểu học đến THPT, GDTX đã bắt đầu năm học mới theo hình thức trực tuyến và dự kiến sẽ thực hiện đến hết học kỳ 1.

Nhiều học sinh mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19 (Ảnh: Vnexpress)

Nhiều học sinh mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19 (Ảnh: Vnexpress)

Sau hai tuần tập trung học trực tuyến, TP có khoảng 1,3 triệu học sinh từ tiểu học đến THPT đang làm quen, học chương trình mới. Trong đó, tiểu học đạt 94% học sinh tham gia, bậc THCS có gần 94% em và THPT gần 98%, Giáo dục thường xuyên hơn 89%. Một số em mắc kẹt ở quê đã đăng ký học tạm trường gần nơi ở. Riêng khối mầm non chưa đến trường.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cho biết, dịch bệnh cũng đã ảnh hưởng lớn đến đội ngũ trong ngành giáo dục. Hiện TP có 10.073 em nhiễm Covid-19, nhiều nhất ở bậc tiểu học và THCS. Đặc biệt có 1.517 học sinh phổ thông rơi vào cảnh mồ côi do dịch Covid-19.

Ngoài ra, gần 3.400 giáo viên, nhân viên ngành giáo dục thuộc diện F0. Hơn 14.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục đang tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sở Lao động – Thương binh & Xã hội TP.HCM cho hay, trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ được nhận trợ cấp xã hội mỗi tháng. Với trẻ dưới 4 tuổi, mức trợ cấp có hệ số 2,5; từ 4 tuổi trở lên, mức trợ cấp dừng ở hệ số 1,5. Bên cạnh đó, trẻ em được miễn giảm học phí và nhiều khoản khác trong trường học, được cấp thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí.

Thời gian thực hiện trợ cấp được tính khi các em dưới 16 tuổi. Trường hợp đã đủ 16 tuổi và theo học nghề, văn hoá, trung học chuyên nghiệp, đại học, cao đẳng vẫn được nhận chính sách trợ giúp, nhưng không được quá 22 tuổi.

Hàng trăm trẻ em mồ côi vì đại dịch - VnExpress

Ngoài ra, theo quy định hiện hành, các em mồ côi được đưa vào diện nhận nuôi dưỡng, chăm sóc thay thế bởi người thân như ông, bà, cô, dì, chú, cậu…; cá nhân cộng đồng trong tổ dân phố, xóm làng; đưa đến các trung tâm bảo trợ xã hội công lập hoặc ngoài công lập.

Hiện, TP.HCM đang hỗ trợ trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ do Covid-19; hoặc chỉ có cha hoặc mẹ qua đời nhưng người còn lại là F0, đang điều trị tại bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn số tiền từ 3-5 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm.

BÀI LIÊN QUAN
X