𝙶ặ𝚙 𝚕ạ𝚒 𝚋é 𝚝𝚛𝚊𝚒 𝚋ị 𝚟ă𝚗𝚐 𝚔𝚑ỏ𝚒 𝚋ụ𝚗𝚐 𝚖ẹ 𝚜𝚊𝚞 𝚟ụ 𝚝𝚊𝚒 𝚗ạ𝚗 𝚐𝚒𝚊𝚘 𝚝𝚑ô𝚗𝚐 𝚔𝚒𝚗𝚑 𝚑𝚘à𝚗𝚐

Báo Tuổi Trẻ đưa tin về cậu bé Nguyễn Quốc Huy – bé trai bị văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc cách đây gần 7 năm giờ đây đã khôn lớn, kháu khỉnh và rất hoạt bát. Giờ đây, hai cha con đã trở lại cuộc sống bình thường,

Báo Tuổi Trẻ đưa tin về cậu bé Nguyễn Quốc Huy – bé trai bị văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc cách đây gần 7 năm giờ đây đã khôn lớn, kháu khỉnh và rất hoạt bát. Giờ đây, hai cha con đã trở lại cuộc sống bình thường, dù mỗi người chỉ còn lại một chân sau ngày định mệnh ấy.

Quốc Huy hiện tại đã khôn lớn, hoạt bát.

Anh Nguyễn Văn Nam (Sinh năm 1982, bố của bé Huy) chia sẻ: “Lúc mẹ thằng Huy bị tai nạn chưa mất, tui ngó sang kêu vợ niệm Phật. Còn con tui thì văng xa mấy mét, cảnh đó vẫn ám ảnh tui đến giờ. Nhưng nhớ lại không phải để dằn vặt, đau đớn, mà nhớ để quý cuộc sống hiện tại và càng thương con”.

Bé Huy những ngày được chăm sóc tại bệnh viện.

Sau tai nạn, bé Quốc Huy được ông Phan Trọng Hải (cán bộ thi hành án huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời. Cháu bé vừa lọt lòng nhưng đã bị đứt lìa chân được ông Hải chở đến Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc gần đó cứu chữa. Tại đây, bé Huy được chỉ định chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) điều trị với hi vọng các bác sĩ có thể nối lại được chân cho cháu bé.

Trong khi đó, anh Nam nằm điều trị tại bệnh viện địa phương rồi mới lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Gần 1 tháng nằm viện, người thân giấu nhẹm tình hình sức khỏe của Quốc Huy vì sợ ảnh hưởng tới tâm lý anh Nam. Mãi tới ngày xuất viện, anh Nam mới được chở sang bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm con.

Cậu bé rất thương cha.

Anh Nam bồi hồi nhớ lại: “Cô hộ lý mang xe lăn xuống đẩy tui lên thăm con. Nhìn con chỉ được vài phút ngắn ngủi nhưng cảm xúc hỗn độn lắm. Hồi hộp, mừng rỡ, buồn tủi, thương con”.

Mất vợ, nỗi đau càng thêm nhân thêm gấp bội khi nhìn con thơ bị khuyết thiếu một bên chân giống mình vì tai nạn giao thông. Thế nhưng, anh Nam dặn lòng phải vực dậy để thay vợ nuôi dạy các con khôn lớn thành người.

Ngoài Quốc Huy, anh Nam còn có một cô con gái lớn.

Thời gian đầu, ông bố “gà trống nuôi con” gặp nhiều khó khăn do một bên chân không còn lành lặn. Đặc biệt là mỗi lần đưa bé Huy lên TP HCM thăm khám định kỳ. Quốc Huy ngày nhỏ rất yếu, thường xuyên đau ốm. Có những hôm sốt cao, anh Nam phải chở con đi bác sĩ trong đêm. Nhưng hiện tại sức khỏe cậu bé đã ổn định, thi thoảng giả bệnh nhõng nhẽo để đòi quà bánh, đồ chơi.

Anh Nam cho biết, giai đoạn khó khăn nhất với Quốc Huy là lúc tập đi trên chiếc chân giả được nhà hảo tâm ủng hộ. Khi đó cậu bé mới chỉ hơn 11 tháng tuổi, nhìn con khóc lóc khi tập đi từng bước khó nhọc khiến người cha cứng cỏi cũng trở nên yếu đuối và rớt nước mắt theo.

Cậu bé rất hiếu động và thích đá bóng.

“Hơn 2 tuổi, con mới có thể đi đứng lẫm chẫm. Giờ thì chỉ đi học nó mới mang chân giả thôi, về nhà là tháo ra mà vẫn chạy khắp nhà. Tui tháo chân giả ra là xem như thua, không bằng một phần nó” – ông bố đơn thân cho hay.

Rất may, nhiều tấm lòng vàng sau khi biết đến hoàn cảnh đáng thương của hai cha con anh Nam đã quyên góp tiền của giúp đỡ gia đình. Số tiền được mọi người ủng hộ anh đã dùng để sửa sang lại nhà cửa khang trang, mua mấy mẫu đất ở huyện Hòn Đất (Kiên Giang) trồng lúa.

Anh Nam trùng giọng: “Cả cuộc đời tôi chưa bao giờ có được số tiền lớn đến vậy. Nhiều đêm nghĩ về cuộc sống hiện tại và vợ đã mất mà ứa nước mắt thương vợ. Tui có thể đánh đổi tất cả để vợ còn sống, con tui còn có mẹ”.

Hiện tại, anh Nam quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, lo công việc đồng áng để kiếm tiền nuôi con. Do ruộng đồng cách nhà đến hơn 60 km nên mỗi lần đi làm ruộng anh lại xa nhà vài ngày. Một năm có hai vụ lúa, riêng mùa nước nổi anh dành trọn thời gian ở bên chăm sóc các con.

Anh Nam “gà trống nuôi con” kể từ ngày vợ mất.

Quốc Huy hiện đang theo học tại một trường tiểu học gần nhà. Ban đầu, anh chở con đi học vì sợ con đi đứng khó khăn lại nhiều xe cộ phức tạp. Hơn nữa, anh còn lo con trai bị bạn bè trêu trọc, ăn hiếp. Tuy nhiên, cậu bé hiền lành nên được thầy cô, bạn bè thương mến. Hình ảnh cậu học trò mang chân giả đến trường bằng chiếc xe hơi điện đồ chơi đã trở nên quá đỗi quen thuộc với mọi người.

Anh Nam kể thêm, bé Huy rất ngoan ngoãn nhưng nhận thức hơi chậm. Tuy nhiên, anh luôn động viên con cố gắng hơn chứ không nặng lời trách mắng bởi hành trình con đến với đời đã chẳng dễ dàng gì.

Như báo Người Lao Động đã đưa tin trước đó, ngày 25/10/2014, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 91 đoạn qua khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Vào thời điểm trên, anh Nam chở vợ là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (Sinh năm 1987; trú tại khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên) tới bệnh viện sinh con bằng xe máy. Tuy nhiên, đến khóm Trung An, phường Mỹ Thới thì bất ngờ bị xe trộn bê tông do tài xế Đỗ Công Vũ (Sinh năm 1975) điều khiển, chạy cùng chiều tông phải.

Cú va chạm mạnh khiến chị Ngọc qua đời thương tâm, anh Nam bị cán nát một bàn chân. Đáng chú ý nhất là đứa bé trong bụng chị Ngọc bị văng ra xa, may mắn được người dân tốt bụng cứu sống kịp thời trong tình trạng đứt lìa 1 chân.

Nguồn Tuổi Trẻ, Người Lao Động

https://tuoitre.vn/be-trai-bi-vang-khoi-bung-me-sau-tai-nan-giao-thong-gio-the-nao-20210613235137447.htm

https://nld.com.vn/thoi-su/clip-gap-lai-be-trai-vang-khoi-bung-me-sau-tai-nan-thuong-tam-20200125154027624.htm

Tổng hợp : Webtintuc

Theo Giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X