𝙵𝚊𝚌𝚎𝚋𝚘𝚘𝚔 𝚗ó𝚒 𝚐ì 𝚟ề 𝚑à𝚗𝚐 𝚗𝚐𝚑ì𝚗 𝚝à𝚒 𝚔𝚑𝚘ả𝚗 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚅𝚒ệ𝚝 𝚋ị 𝚔𝚑ó𝚊 𝚟à𝚘 𝚝𝚞ầ𝚗 𝚝𝚛ướ𝚌?

Theo đó, đại diện Facebook cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp mạnh đối với một số tài khoản ở Việt Nam vi phạm chính sách về bóc lột tình dục, lạm dụng trẻ em và ảnh khỏa thân của trẻ em”. Facebook khẳng định sẽ không khoan nhượng với hành vi

Theo đó, đại diện Facebook cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp mạnh đối với một số tài khoản ở Việt Nam vi phạm chính sách về bóc lột tình dục, lạm dụng trẻ em và ảnh khỏa thân của trẻ em”.

Facebook khẳng định sẽ không khoan nhượng với hành vi này và đã triển khai công nghệ tinh vi để chủ động tìm, xóa hơn 99% những nội dung vi phạm. Việc chặn lọc của nền tảng mạng xã hội này thường ở thời điểm thông tin xấu được tải lên, trước khi xuất hiện trên mạng.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Việc mạnh tay loại bỏ các tài khoản có hành vi đăng tải, chia sẻ nội dung phản cảm của Facebook đã tác động đến một lượng lớn người dùng tại Việt Nam. Song đây được cho là việc làm cần thiết để giữ cho môi trường internet an toàn và lành mạnh.

Trước đó, khuya ngày 17/8, hàng nghìn tài khoản Facebook tại Việt Nam bất ngờ bị khóa do “Vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng”. Những người nhận được thông báo này sẽ có 30 ngày để phản đối quyết định của Facebook và nếu không được chấp thuận, tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Nhiều người cho hay họ chỉ nhận được thông báo khóa tài khoản mà không được nói rõ vi phạm điều khoản hay chính sách cụ thể nào: “Chúng tôi đã tạm ngừng tài khoản của bạn. Tài khoản của bạn hoặc hoạt động trên đó vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ẩn tài khoản của bạn với mọi người trên Facebook và bạn cũng không thể sử dụng tài khoản của mình”.

Sau khi sự việc này xảy ra, nhu cầu mở khóa, lấy lại tài khoản Facebook ở Việt Nam cũng theo đó tăng mạnh. Đã có không ít nhà cung cấp, cá nhân nhận lời làm công việc này với giá dao động từ 250.000 đến cả triệu đồng.

Tuy nhiên ẩn sau đó là nguy cơ lộ thông tin cá nhân khi người dùng được yêu cầu cung cấp đường link, mật khẩu Facebook và cả giấy tờ tùy thân. Trong trường hợp họ không đồng ý thì số tiền đã đặt cọc trước đó hoàn toàn có thể bị mất oan.

Về vấn đề này, VnExpress đưa tin, anh K.L. – một người chuyên làm dịch vụ liên quan đến tài khoản Facebook khuyến cáo, chủ tài khoản bị “bay màu” có thể làm theo các hướng dẫn từ chính Facebook đưa ra.

Mặc dù vậy tỉ lệ thành công là rất khó nói vì còn phụ thuộc vào việc trước đó người dùng có vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng gì không. Còn những trường hợp quảng cáo lấy lại tài khoản trong khoảng vài giờ thì khả năng lừa đảo là rất cao, mọi người không nên vì nôn nóng mở khóa mà tin theo.

Nguồn: https://phunutoday.vn/facebook-noi-gi-ve-hang-nghin-tai-khoan-nguoi-viet-bi-khoa-vao-tuan-truoc-d299228.html

BÀI LIÊN QUAN
X