𝙴𝚖 𝚋ầ𝚞 𝚝𝚛ướ𝚌 𝚌ướ𝚒 𝚗ê𝚗 𝚖ẹ 𝚌𝚑ồ𝚗𝚐 𝚝𝚑ỏ𝚊 𝚝𝚑𝚞ậ𝚗: 𝚃ô𝚒 𝚝𝚛𝚊𝚘 𝚜ổ đỏ 𝚟ớ𝚒 𝟻 𝚌â𝚢 𝚟à𝚗𝚐 𝚐𝚒ả 𝚝𝚑ô𝚒 𝚗𝚑é

“Cô là con gái mà không có sỹ diện à? Bản thân lớn tuổi lại đi ‘chăn’ cái thằng đáng tuổi em mình. Cô thích sau này về làm chị nó à?”. Ảnh minh họa: Nguồn Internet Đợt ấy em thực sự căng thẳng, mệt mỏi vì mẹ anh liên tục gây sức ép bắt

“Cô là con gái mà không có sỹ diện à? Bản thân lớn tuổi lại đi ‘chăn’ cái thằng đáng tuổi em mình. Cô thích sau này về làm chị nó à?”.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Đợt ấy em thực sự căng thẳng, mệt mỏi vì mẹ anh liên tục gây sức ép bắt chia tay, còn anh thì một mực khẳng định:

“Mẹ muốn nói gì cứ nói, mình yêu nhau là việc của mình. Hạnh phúc đời anh, anh tự quyết”.

Vì không được bà tán thành nên chúng em yêu tới 6 năm vẫn chẳng thể cưới. Cách đây 2 tháng, em dính bầu. Bạn trai cười bảo:

“Thế là anh có lý do ép mẹ phải làm đám cưới cho tụi mình rồi”.

Mọi thứ lại không đơn giản như bạn trai em nghĩ. Biết tin sắp có cháu nội, mẹ anh bảo:

“Nếu thế thì cô cứ đẻ rồi đưa đứa trẻ đây cho gia đình tôi nuôi, còn đừng nghĩ lấy nó ra để ép tôi”.

Về sau bạn trai em phải nhờ cô dì, chú bác trong họ đến làm công tác tư tưởng, động viên mãi bà mới chấp nhận cho 2 đứa cưới nhau.

hình ảnh

Tuy nhiên vì miễn cưỡng chấp nhận cho em về làm dâu mà bà chuẩn bị mọi thứ hời hợt lắm. Hôm gia đình 2 bên gặp mặt bàn chuyện ăn hỏi, nhà em không đòi hỏi phải dẫn bao nhiêu lễ, có điều bố em nhắc qua quê có tục thách cưới. Bình thường mọi nhà đều đưa ra 1 khoản tiền cụ thể để nhà trai chuẩn bị, trung bình từ 10 đến 20 triệu. Riêng nhà em, bố mẹ thoải mái bảo thông gia bỏ bao nhiêu là tùy, gọi cho đủ hình thức. Vậy mà mẹ chồng em tuyên bố câu xanh rờn:

“Nhà tôi không có lễ đen lễ đỏ gì hết. Con gái ông bà chửa ễnh ra rồi, còn giá gì nữa mà bày đặt thách với thức”.

Bố mẹ em ức lắm nhưng vì con gái họ vẫn nín nhịn. Tới hôm sát cưới, mẹ chồng gọi em sang bảo:

“Tôi định không nói nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn nên nói thì hơn. Hôm cưới tôi sẽ trao cho cô sổ đỏ với 5 cây vàng, tất cả đều giả gọi là cho qua mắt thiên hạ thôi nhé. Tôi đành phải diễn cho tròn vai vậy”.

Nghe bà nói, em tủi quá muốn hủy hôn luôn nhưng bạn trai năn nỉ em đừng để ý tới mẹ, mọi thứ đều không quan trọng, chỉ cần 2 đứa được ở bên nhau. Vậy là vì chồng, em đành nhịn nhục các chị ạ.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X