𝙳ạ𝚢 𝚌𝚘𝚗 𝚚𝚞á 𝚔𝚑é𝚘, 𝙷ò𝚊 𝙼𝚒𝚗𝚣𝚢 đượ𝚌 𝚗𝚑𝚒ề𝚞 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚗ể 𝚟ì 𝚚𝚞ý 𝚝ử 𝟸 𝚝𝚞ổ𝚒 𝚗𝚐à𝚢 𝚌à𝚗𝚐 𝚗𝚐𝚘𝚊𝚗 𝚗𝚐𝚘ã𝚗 𝚝𝚑ô𝚗𝚐 𝚖𝚒𝚗𝚑

Ở đây có ai thích bé Bo, con của Hòa Minzy giống em không ạ? Ôi trời phải nói là em thích đến nỗi ngày nào cũng phải mò vào trang cá nhân của mẹ con bạn ấy để xem. Hồi trước em vốn không biết bạn Hòa này, đôi lần đọc báo thấy có

Ở đây có ai thích bé Bo, con của Hòa Minzy giống em không ạ? Ôi trời phải nói là em thích đến nỗi ngày nào cũng phải mò vào trang cá nhân của mẹ con bạn ấy để xem. Hồi trước em vốn không biết bạn Hòa này, đôi lần đọc báo thấy có nhiều bài viết về sản phẩm âm nhạc, rồi có cả scandal này nọ nữa kia nhưng cũng chẳng chú ý cho lắm.

Chỉ đến khi bạn ấy công khai hình ảnh con trai, một lần vô tình xem được đoạn video em bé Bo đòi ăn quá đáng yêu nên bị “dính” luôn đến giờ. Em theo dõi đủ các mặt trận mạng xã hội của mẹ con nhà Bo luôn, phải nói là cậu bé này ngày càng ngoan ngoãn, thông minh lém lỉnh và rất đáng yêu ấy, chắc chắn phần nhiều cũng là do cách dạy con cực kỳ khéo léo của người mẹ, phải nói là em nể Hòa Minzy ở khoản này rất nhiều.

Bé Bo là con đầu lòng của nữ ca sĩ Hòa Minzy và doanh nhân Minh Hải. Con hay được mẹ gọi yêu là “Bo thúi”, tên thật là Nguyễn Minh Thiên Ân, hiện nay chỉ mới hơn 2 tuổi nhưng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều người.

Trên fanpage của Bo hiện có khoảng 1,5 triệu người theo dõi luôn là đủ hiểu sức hút của quý tử nhà nữ ca sĩ Hòa Minzy lớn như thế nào. Theo em, bé Bo nhận được nhiều sự chú ý không chỉ vì ngoại hình của rất dễ thương mà còn vì tính cách của con rất ngoan ngoãn, lém lỉnh và thông minh, xem video mà chỉ muốn nựng cho mấy phát thôi ạ hehe.

hình ảnh

Lần nào thấy bạn nhỏ này xuất hiện em cũng đều phải bật cười vì bạn í quá lanh lợi đáng yêu. Mà một trong những điều em nhận ra rõ nhất khi theo dõi bé Bo đó chính là Hòa Minzy vô cùng “tâm huyết” trong hành trình làm mẹ của mình. Hồi đó em nhớ bạn Hòa này từng có lần chia sẻ về trải nghiệm đi sinh cũng khá là vất vả, cố gắng chịu đau nhiều giờ liền nhất quyết đẻ thường.

Rồi những hình ảnh rạn da khi bầu bì của bạn ấy cũng được rất nhiều người quan tâm, có bài viết chia sẻ về hành trình kích sữa cho con, nữ ca sĩ cũng thừa nhận mình từng bị áp-xe ngực, tắc sữa vô cùng đau đớn nhưng vẫn kiên trì để con được ti sữa mẹ.

Nói chung là giống bao người mẹ khác, Hòa cũng phải vượt qua rất nhiều khó khăn trên hành trình làm mẹ của mình. Ban đầu, Hòa Minzy từng giấu kín chuyện mình mang thai, sinh con nhưng sau đó, cô thoải mái công khai hình ảnh đáng yêu của con cùng những kinh nghiệm nuôi dạy con của mình.

hình ảnh

Cách dạy con của Hòa rất hay. Sau khoảng thời gian theo dõi mẹ con nhà bạn ấy thì em thấy Hòa tuy còn khá trẻ tuổi nhưng dạy con rất khéo léo và văn minh, cực kỳ đáng học hỏi, cụ thể ở những điểm sau.

Luôn dạy con tính lễ phép

Để ý trong các video của bé Bo sẽ thấy Hòa dạy con rất kỹ, lúc nào cũng phải lễ phép với người lớn, từ bố mẹ cho đến ông bà nội ngoại, các cô chú,… Mỗi lần được người khác làm cho một việc gì, Hòa đều nhắc con phải biết khoanh tay cảm ơn, khi làm sai thì phải xin lỗi. Đây là bài học đơn giản nhưng em thấy có một số mẹ rất hay quên dạy con mình, hoặc cho rằng con còn nhỏ thì chưa cần phải nhắc nhở. Thực sự thì con càng nhỏ càng dễ uốn nắn, nên các mẹ hãy cho con rèn luyện thói quen lễ phép càng sớm càng tốt nhé.

Nghiêm khắc với con đúng nơi đúng chỗ

Tuy rất yêu thương con nhưng Hòa thường không nuông chiều con vô lí. Bé Bo cũng giống như biết bao em bé khác, cũng có những lúc con hay quấy khóc, la hét,… Những lúc này thì thấy mẹ Hòa luôn lên tiếng nhắc nhở con nghiêm chỉnh hoặc thường hay đánh lạc hướng con sang chuyện khác để bé Bo quên đi sự nóng giận trong lòng.

Cách xử lý này rất hay vì nếu khi con ăn vạ quấy khóc mà mẹ nương theo con thì đương nhiên bé sẽ càng “lấy cớ” để quấy khóc dữ dội hơn. Thay vào đó, các mẹ có thể xử lý giống Hòa Minzy, đánh lạc hướng con bằng cách nói những chuyện khác, sau đó nghiêm chỉnh nhắc nhở con là được nè.

hình ảnh

Cho con phát triển tự nhiên

Bé Bo khá thông minh lém lỉnh, tuy còn nhỏ tuổi nhưng con có thể tự tin trả lời nhiều câu hỏi từ mẹ, biết nhận biết mặt chữ số, quốc kỳ các nước, các loại xe,… Hòa Minzy cũng thường đăng tải các đoạn video dạy con bằng tranh ảnh và bé Bo phân biệt được rất tốt.

Hòa từng chia sẻ mình để con phát triển tự nhiên, không ép buộc. Cô mua nhiều sách, thẻ và truyện để cho con làm quen mỗi ngày, cô dạy con học như chơi, hoàn toàn không có sự bắt ép hay căng thẳng mệt mỏi. Nhờ thế mà bé Bo tiếp thu kiến thức rất tự nhiên và cực kỳ vui vẻ chứ không có tâm lý căng thẳng, chán nản.

hình ảnh

Luôn yêu thương và dành lời động viên con

Một điều em nhận thấy ở cách dạy con của Hòa nữa là cô ấy rất siêng khen ngợi và bày tỏ tình cảm của mình với con. Mỗi khi con làm được một việc gì đó, Hòa đều dành lời động viên, khen ngợi nên bé Bo luôn rất vui vẻ và tích cực phát huy trong những lần sau. Cũng nhờ thế mà cậu bé Bo còn rất tình cảm, đáng yêu nữa.

Điều này vừa tạo động lực cho trẻ, vừa giúp mẹ con thêm phần gắn kết. Vì thế, các mẹ đừng ngần ngại nói lời yêu thương và khen ngợi con nhé, chỉ cần chú ý tiết chế một chút, đừng khen “tận mây xanh”, khen đúng việc, đúng lúc thì bé sẽ thêm tự tin mỗi ngày đấy ạ.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X