𝙲ụ 𝚋à 𝟼𝟽 𝚖𝚊𝚗𝚐 𝚝𝚑𝚊𝚒 𝚝ự 𝚗𝚑𝚒ê𝚗 𝚋ị 𝚑𝚊𝚒 𝚌𝚘𝚗 𝚕ớ𝚗 𝚝ừ 𝚖ặ𝚝, 𝚎𝚖 𝚕ê𝚗 𝟸 𝚝𝚑ì 𝚊𝚗𝚑 𝚌𝚑ị ‘𝚚𝚞𝚊𝚢 𝚡𝚎’ 𝚌ư𝚗𝚐 𝚌𝚑𝚒ề𝚞 ú𝚝 𝚑ế𝚝 𝚖ự𝚌

Vào ngày 25 tháng 10 năm 2019, bà Giang đã sinh ra một bé gái khỏe mạnh nặng 2,5kg. Người mẹ 67 tuổi mang thai tự nhiên, bố 68 tuổi. Việc có một đứa con ở tuổi này vẫn là một điều kỳ diệu. Nhưng với gia đình thì đó là một rắc rối lớn,

Vào ngày 25 tháng 10 năm 2019, bà Giang đã sinh ra một bé gái khỏe mạnh nặng 2,5kg. Người mẹ 67 tuổi mang thai tự nhiên, bố 68 tuổi. Việc có một đứa con ở tuổi này vẫn là một điều kỳ diệu. Nhưng với gia đình thì đó là một rắc rối lớn, dù cả hai ông bà đều tự nuôi đứa con ngoài ý muốn này.

hình ảnh

Sau 2 năm, em bé đã chững chạc và đáng yêu hơn rất nhiều

Theo lời kể của chồng bà Giang, vợ ông có kinh trở lại do uống thuốc hoạt huyết. Vài tháng sau đi khám thì mới biết đã mang thai 4 hoặc 5 tháng. Đứa trẻ phát triển bình thường, vợ chồng ông quyết giữ con lại. Trước đó, họ đã có một con trai và con gái đã ngoài bốn mươi tuổi, cháu gái 18 tuổi. Khi biết tin mẹ mang thai, con trai phản đối kịch liệt, thậm chí cô con gái còn bắt mẹ phải bỏ đứa trẻ. Nhưng cặp vợ chồng già vẫn giữ lại đứa trẻ. Họ quyết định đặt tên cho cô con gái nhỏ là Hằng vì đó là món quà của thượng đế.

“Nếu thực sự muốn có thêm con, chúng tôi đã làm thế từ lâu rồi chứ không phải chờ đến khi chúng tôi đã quá già. Chuyện này hoàn toàn là ‘tai nạn’. Tôi không bao giờ nghĩ rằng việc sinh nở ở tuổi này lại khủng khiếp như vậy, tôi thật sự rất đau”, bà Giang cho biết.

hình ảnh

Trong khi cả thế giới không ngớt trầm trồ về việc sản phụ mang thai tự nhiên ở tuổi 67 thì trước ca sinh, hai người con lớn của ông bà đã cắt đứt liên lạc, từ mặt cha mẹ. Trước khi nghỉ hưu, bà Giang làm việc tại khoa sản, chồng bà là luật sư đã nghỉ hưu, lương hưu của họ là hơn 35 triệu đồng. Họ quyết định tự mình nuôi con chứ không phiền đến con cháu. Cả hai vợ chồng già không bị phạt vì sinh con thứ ba vào năm 2019, bởi luật lúc đó chỉ áp dụng đối với các cặp vợ chồng dưới 49 tuổi.

Quay lại cảnh đầu xù tóc rối chăm con mọn, ông bà Giang cảm thấy như mình trẻ lại. Ngôi nhà từ lâu không có tiếng bi bô trẻ con như được sưởi ấm thêm một lần nữa. Người con gái lớn của bà trước đây còn mạnh miệng tuyên bố đến ch.ết cũng không liên lạc với bố mẹ, nhưng chỉ 1 năm sau, cô đã thay đổi quyết định vì em bé quá đáng yêu. Cô coi em gái nhỏ Hằng như báu vật, thường xuyên mua đồ cho em, thái độ khác hẳn lúc trước.

hình ảnh

Tháng 10 năm nay, Hằng đã bước sang tuổi lên 2, bi bô tập nói. Điều đáng mừng hơn cả là người anh trai trước đây kiên quyết đòi từ mặt bố mẹ cũng đã dần mềm lòng trước cô em gái đáng yêu này. Anh trai em gái cách nhau 3,4 chục tuổi; cô nhóc còn nhỏ hơn cả cháu ruột của mình.

Sau khi sinh Hằng, người mẹ 67 tuổi có đủ sữa và cho con bú bình thường. Chứng hạ đường huyết cũng được cải thiện, sau khi sinh con, bà không thở hổn hển như trước. Việc làm mẹ lần nữa dường như đã giúp thể lực bà khỏe lên nhiều.

hình ảnh

Vậy nhưng dư luận vẫn chưa thôi tranh cãi về quyết định của cặp vợ chồng sinh con ở tuổi 67. Khi Hằng đủ lớn để đi học, liệu bố mẹ có còn mạnh khỏe để đưa đón con? Có người nhẩm tính, ngay cả khi cha mẹ bé tích cực thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và chú ý giữ gìn cơ thể, nhưng khi Hằng hơn 20 tuổi, cha mẹ đã rất già.

Anh chị em dù tốt đến đâu cũng đều đã có gia đình riêng, tương lai đứa trẻ này có số mệnh cô đơn, vậy thì quyết định sinh con có phải là quá ích kỷ không?

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X