𝙲ù𝚗𝚐 𝚖ộ𝚝 đê𝚖, 𝚋𝚊 𝚚𝚞𝚊 đờ𝚒 𝚝ạ𝚒 𝚗𝚑à 𝚌ò𝚗 𝚖ẹ đ𝚒 𝚌ấ𝚙 𝚌ứ𝚞 𝚟ì 𝙲𝚘𝚟𝚒𝚍-𝟷𝟿, 𝚝𝚒ế𝚗𝚐 𝚔𝚑ó𝚌 𝚌ủ𝚊 𝚌𝚘𝚗 𝚕ạ𝚌 𝚟ọ𝚗𝚐 𝚐𝚒ữ𝚊 𝚂à𝚒 𝙶ò𝚗

Kể từ làn sóng dịch thứ 4 xuất hiện, Sài Gòn trở thành điểm nóng bị Covid-19 càn quét dữ dội. Mấy tháng gồng mình trong dịch, hàng chục hàng trăm ngàn người n.h.iễm b.ệ.nh, hàng ngàn người t.ử v.o.n.g… Nơi đây bỗng trở thành chốn đ.a.u t.h.ương, u á.m. Có những gia đình vốn

Kể từ làn sóng dịch thứ 4 xuất hiện, Sài Gòn trở thành điểm nóng bị Covid-19 càn quét dữ dội. Mấy tháng gồng mình trong dịch, hàng chục hàng trăm ngàn người n.h.iễm b.ệ.nh, hàng ngàn người t.ử v.o.n.g… Nơi đây bỗng trở thành chốn đ.a.u t.h.ương, u á.m.

Có những gia đình vốn đang yên vui, hạnh phúc, ấy thế mà cơn bão Delta đã càn quét nó tan hoang, sinh ly, t.ử b.i.ệ.t, những cái c.h.ế.t bất ngờ khiến người ta không kịp chuẩn bị tinh thần.

Cô gái trẻ nức nở khi nghe thông báo ba đã mất (Ảnh: Zing.vn)Cô gái trẻ nức nở khi nghe thông báo ba đã m.ấ.t 

“Chị ơi, còn cách nào không”, giọng nói của cô gái ngoài 20 run rẩy đầy tuyệt vọng vang lên trong con hẻm nhỏ

Trước đó, vào lúc 23h, cha của cô đang được lực lượng y tế cứu chữa vì ngưng t.i.m. Y sĩ Khánh và điều dưỡng Minh là hai người trực tiếp cấp cứu. Dù đã cố gắng nhưng chẳng thể cướp bệnh nhân khỏi tay tử thần. “Ba chị m.ấ.t rồi”, y sĩ Khánh nghẹn ngào nói.

Từ trong phòng, người vợ đeo gọng thở oxy lặng lẽ nhìn ra. Bà nghe rõ mồn một cuộc hội thoại của con gái với y sĩ Khánh. Vậy là… người chồng cùng chung sống bao năm đã từ bỏ bà, đi trước một bước.

Ba vừa ra đi, mẹ trở nặng phải đi c.ấ.p c.ứ.u

10 ngày trước, gia đình P làm test nhanh, cả 3 người cùng dương tính.

Ba mẹ của P mỗi ngày đều bị cơn s.ố.t, ho, khó t.h.ở dày vò khiến sức khỏe s.u.y k.i.ệt nhanh chóng.

Tối 10/8, ba của P rơi vào hôn mê hơi thở t.h.oi t.h.óp phải dựa vào bình oxy nên P gọi c.ấ.p c.ứ.u.

Ba của cô mất trước khi xe cấp cứu kịp tới (Ảnh: Zing.vn)Ba của cô mất trước khi xe c.ấ.p c.ứ.u kịp tới 

Sau đó, 3 người của tổ phản ứng nhanh thuộc phường Tân Tạo A đến nơi làm mọi cách để giữ lại sự sống cho bệnh nhân. Thế nhưng, vì tình trạng s.u.y hô hấp nặng khiến bệnh nhân không thể trụ thêm.

Ba P đã qua đời trước khi xe cấp cứu 115 tới nơi…

Vừa quay về tới cổng trạm, y sĩ Khánh nghe thông báo mẹ của P trở nặng rồi. Chiếc xe nhanh chóng quay trở lại chung cư. Y sĩ Khánh xách túi thiết bị lên xe và nói với P nhanh chóng chuẩn bị giấy tờ, 2 người dìu mẹ P tới tháng máy. Trước khi đi, P không quên lấy chiếc chăn mỏng phủ lên người ba.

Mẹ của P cấp cứu ngay trong đêm vì trở nặng (Ảnh: Zing.vn)Mẹ của P c.ấ.p c.ứ.u ngay trong đêm vì trở nặng 

Băng ca được điều dưỡng Minh dựng sẵn dưới tầng hầm. Mẹ P được chuyển lên xe rồi chiếc xe c.ấ.p c.ứ.u nhanh chóng lao thẳng tới một bệnh viện tại quận 7.

Trên xe cứu thương, chỉ còn văng vẳng tiếng cô gái trẻ đang nức nở gọi điện cho người chú ruột nhờ làm hộ giấy chứng t.ử cho ba. “Chú ơi, ba con mất rồi, ba mắc C.o.vid-19. Con bị b.ệ.nh, con lây cho ba mẹ”, giọng cô gái đầy đ.a.u đ.ớ.n và tự trách.

Không gian chật hẹp của chiếc xe cứu thương bỗng trở nên xót xa hơn khi chốc chốc P lại cầm tay mẹ nói: “Mẹ ơi, mẹ thương con, ráng thở đều, chỉ còn mẹ với con thôi”. Giữa tiếng nấc nghẹn ngào của cô gái trẻ, chiếc xe lao nhanh trên đường tới bệnh viện.

Khoảng 2h sáng, chuyến xe c.ấ.p c.ứ.u tới BV Nguyễn Tri Phương. Đây đã là bệnh viện thứ 3 mà họ tới trong đêm, nơi còn đủ chỗ để nhận bệnh nhân ngay

Điều dưỡng Minh đến chỗ P đang ngồi thất thần ngoài hành lang khoa Cấp cứu. “Chị yên tâm, ở bệnh viện người ta điều trị cho cô”, điều dưỡng Minh trấn an cô gái trước khi ra về.

Nỗi đau xót tận cung của cô gái trẻ (Ảnh: Zing.vn)Nỗi đ.a.u xót tận cùng của cô gái trẻ

Chiếc xe cấp cứu lại một lần nữa trở về trạm, chuẩn bị cho những ca cấp cứu còn kéo dài trong đêm.

Thương lắm Sài Gòn ơi…

Thực ra, những trường hợp đ.a.u t.h.ương như câu chuyện kể trên bây giờ không hề hiếm ở Sài Gòn. Khắp hang cùng ngõ hẻm, nơi nào có sự xuất hiện của Delta, nơi ấy có sự mất mát và t.h.ương đ.a.u.

Màn đêm vẫn u á.m như những gì mà người dân Sài Gòn đang phải chịu đựng lúc này.

Tuy nhiên, có điều đáng mừng là số người mắc mới tại Sài Gòn đang có xu hướng giảm. Các cơ quan chức năng đang siết chặt và tìm mọi biện pháp để khống chế d.ị.ch b.ệ.nh.

Thành phố cũng đang cố gắng kiểm soát d.ị.ch ở 7 quận huyện có số ca n.hi.ễm ít như Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Phú Nhuận, Quận 5, 7 và 11 trước ngày 31/8.

Sài Gòn ơi, ráng chịu đựng thêm chút nữa, chút nữa thôi. Tất cả mọi người đều đang hướng về Sài Gòn, mong Sài Gòn khỏe lại. Cố chút nữa, đừng gục ngã nhé!

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X