𝙲ó 𝟾 𝚝𝚑ờ𝚒 đ𝚒ể𝚖 𝚍ù 𝚖𝚞ố𝚗 đế𝚗 𝚖ấ𝚢 𝚌ũ𝚗𝚐 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚗ê𝚗 𝚝ắ𝚖: 𝙽𝚑𝚒ề𝚞 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚕à𝚖 𝚜𝚊𝚒 𝚗ê𝚗 ố𝚖 𝚢ế𝚞, đ𝚘ả𝚗 𝚝𝚑ọ

Sau khi vận động mạnh, chơi thể thao Việc tập luyện khiến cho tim đập nhanh hơn, nhiệt độ cơ thể cao hơn và lỗ chân lông giãn nở. Lúc này nếu bạn tắm nước nóng ngay thì máu không lưu thông tới những bộ phận quan trọng trên cơ thể, dẫn tới tình trạng

Sau khi vận động mạnh, chơi thể thao

Việc tập luyện khiến cho tim đập nhanh hơn, nhiệt độ cơ thể cao hơn và lỗ chân lông giãn nở. Lúc này nếu bạn tắm nước nóng ngay thì máu không lưu thông tới những bộ phận quan trọng trên cơ thể, dẫn tới tình trạng thiếu máu tim, não cục bộ.

Sau tắm, bạn có thể cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn và nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

Khi vừa đi nắng về

Rất nhiều người muốn được đi tắm sau khi đi nắng về để giải nhiệt. Thế nhưng tắm ngay lúc này có thể gây hại cho cơ thể. Khi cơ thể toát mồ hôi và tỏa nhiệt, tắm sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Mồ hôi không thoát được ra ngoài làm giảm thân nhiệt, dễ gây cảm lạnh. Bạn nên đợi ít nhất khoảng 20 phút để mồ hôi khô rồi mới tắm.

Sau khi ăn hoặc khi đang quá đói

Bụng quá no hay quá đói cũng không nên tắm vì sẽ gây hại sức khỏe.

Sau khi ăn no, toàn bộ các mạch máu sẽ tập trung về dạ dày và đường tiêu hóa rất nhiều để tiêu hóa hấp thụ thức ăn. Nếu tắm lúc này sẽ không được thoải mái, đồng thời sẽ gây quá trình tiêu hóa chậm lại, khó tiêu và đầy bụng.

Nếu tắm khi đang quá đói dễ gây ngất xỉu và đột quỵ.

Sau khi uống rượu

Trong rượu có chất cồn có thể gây ức chế hoạt động của gan, cản trở sự giải phóng hợp chất glycogen. Mà khi tắm, lượng đường glucose trong cơ thể tiêu hao nhanh. Chính vì vậy, tắm ngay sau khi uống rượu có thể gây chóng mặt, hoa mắt, mất sức, thậm chí dẫn tới hôn mê.

Khi cơ thể mệt mỏi

Nhiều người cho rằng tắm khi cơ thể đang mệt mỏi sẽ giúp lấy lại tinh thần sảng khoái và tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, khi mệt mỏi, khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết bị giảm mạnh. Lúc này nếu tắm nước lạnh sẽ khiến mạch máu co lại và bạn dễ có nguy cơ bị cảm lạnh và đột quỵ.

Còn nếu tắm nước nóng khi mệt khiến cơ thể dễ dàng bị nóng lên, mạch máu mở rộng dễ dẫn tới suy tim.

Khi bị sốt

Khi nhiệt độ cơ thể lên trên 38 độ C thì mức tiêu hao nhiệt lượng sẽ tăng khoảng 20%. Tắm lúc này dễ bị cảm lạnh, khiến tình trạng sức khỏe và cơn sốt trở nên trầm trọng do sức đề kháng yếu. Điều này còn có thể dẫn tới đột quỵ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng của bạn.

Sau khi yêu

Sau khi qu.an h.ệ tì.nh d.ục, các lỗ chân lông mở rộng, nhịp tim nhanh hơn mức bình thường, tất cả cơ quan trong cơ thể đều được thư giãn, thả lỏng tối đa. Việc đứng dậy và đi tắm ngay rất có thể khiến bạn bị cảm lạnh, nhịp tim thay đổi đột ngột kèm theo các triệu chứng co rút, nguy hiểm hơn là tai biến do co mạch máu tức thời.

Vì vậy, trước khi tắm, hãy nghỉ ngơi ít nhất 5-10 phút để cơ thể hồi phục trạng thái thông thường.

Đêm khuya

Việc tắm đêm rất dễ gặp các biến cố như bị trúng gió hoặc cảm lạnh vì các tĩnh mạch giãn ra và huyết áp giảm.

Những người tắm đêm dễ dẫn đến tai biến mạch máu não. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới đột quỵ và mất đi sự sống.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X