𝙲ó 𝚗𝚑ấ𝚝 𝚝𝚑𝚒ế𝚝 𝚖ẹ 𝚌𝚑ồ𝚗𝚐 𝚗ó𝚒 𝚝𝚑ẳ𝚗𝚐 𝚟à𝚘 𝚖ặ𝚝 𝚝ô𝚒: 𝙲𝚑ẳ𝚗𝚐 𝚌ó 𝚖ẹ 𝚗à𝚘 𝚝𝚑ươ𝚗𝚐 𝚌𝚘𝚗 𝚍â𝚞 𝚑ơ𝚗 𝚌𝚘𝚗 𝚐á𝚒

Con dâu sẽ là người cùng con trai bà đi đến hết cuộc đời, chăm sóc cho gia đình nhà chồng trong đó có cả mẹ chồng. Nhất là khi bà đã già và cần nương tựa vào con cái. Thế nên mẹ đẻ tôi đối đãi rất tử tế và chiều chuộng chị dâu

Con dâu sẽ là người cùng con trai bà đi đến hết cuộc đời, chăm sóc cho gia đình nhà chồng trong đó có cả mẹ chồng. Nhất là khi bà đã già và cần nương tựa vào con cái.

Thế nên mẹ đẻ tôi đối đãi rất tử tế và chiều chuộng chị dâu lắm. Còn con gái dù yêu thương cưng chiều thế nào chăng nữa một khi dựng vợ gả chồng rồi thì cũng theo người ta về nhà làm dâu, đâu thể mãi mãi ở bên bà được. Quan điểm ấy của mẹ đẻ, tôi rất đồng tình.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Song khi lấy chồng, mẹ chồng tôi lại khác hẳn mẹ đẻ. Nhà chồng tôi cũng có chị chồng đã lấy chồng nhưng lúc nào bà cũng yêu thương chị ấy hơn hẳn con dâu một bậc.

Chị chồng lấy chồng cách nhà 7km, vì thế cuối tuần chị hay về thăm bố mẹ. Mỗi lần con gái về nhà, bố mẹ chồng tôi vui lắm. Họ nấu toàn món chị thích ăn khi về còn gói ghém cho bao nhiêu đồ mang về.

Mỗi lần chị chồng về ngoại, chị chỉ có việc ăn với ngủ nướng hay nằm trên phòng lướt điện thoại, tới bữa thì dậy ăn. Ăn xong chị mò xuống bếp rửa bát cùng em dâu bầu là y như rằng bị mẹ chồng đuổi: “Cứ lên phòng nghỉ ngơi đi”.

Khi con gái nói thích ăn thứ gì là mẹ chồng tôi sẽ mua cho bằng được cho ăn. Bà pha nước cam, ép nước hoa quả, mua các loại bánh ngọt chị thích ăn chỉ để phục vụ một mình chị còn mặc con dâu ăn thì tự làm. Nhiều lần như sợ con dâu thắc mắc, mẹ chồng còn nói thẳng với tôi rằng:

“Không phải mẹ đối xử không công bằng nhưng con cứ đi hỏi tất cả mọi bà mẹ trên thế giới này đi, có bà mẹ nào không thương con gái hơn con dâu chứ”

Có lúc thì mẹ chồng tôi bảo:

“Tình thương dành cho con gái là tình mẫu tử thiêng liêng. Thông thường chị con chẳng cần làm gì cho mẹ nhưng mẹ vẫn yêu thương nó vô điều kiện. Ngay cả khi đã gả nó đi lấy chồng, mẹ vẫn mong ngóng nó trở về và âm thầm hỗ trợ từ xa hoặc sẽ chăm sóc chị con từ những điều nhỏ nhặt nhất”.

hình ảnh

Thậm chí, mẹ chồng tôi còn đưa ra lý do về sự thiên vị ấy chính là tôi về làm dâu nhà chồng tức đã là người nhà rồi. Còn con gái bà đi lấy chồng giờ thành con nhà người ta. Mỗi lần về nhà chỉ như khách nên bà thường quan tâm, ưu tiên chị ấy hơn là lẽ thường tình.

Những lời mẹ chồng nói, bản thân tôi cũng rất hiểu. Thực tế, con dâu chẳng bao giờ bằng được con gái. Chị ấy do mẹ chồng dứt ruột đẻ ra, nuôi dạy bao nhiêu năm tất nhiên tình cảm phải hơn hẳn con gái nhà người ta. Ngược lại tôi là con dâu thì cũng thế, chẳng thể đối đãi với mẹ chồng như mẹ đẻ được.

Nhưng sao bà cứ phải nói thẳng ra như vậy? Tại sao bà không biết đặt mình vào vị trí của con dâu để cảm thông, yêu thương và thấu hiểu. Lúc khỏe mạnh, bà cứ xem dâu không ra gì, ưu ái và yêu thương con gái thế nhưng lúc về già ốm đau nằm đó, con dâu lơ là không chăm thì quay lại trách móc nó không tốt.

Có lẽ người ta nói đúng, con dâu có hết lòng với nhà chồng, có tận tâm hiếu nghĩa với bố mẹ chồng không cũng phải do họ từng đối đãi thế nào. Với mẹ chồng như vậy, tôi phải làm sao đây?

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X