𝙲ô 𝚐á𝚒 𝟸𝟼 𝚝𝚞ổ𝚒 𝚚𝚞𝚊 đờ𝚒 𝚟ì 𝚞𝚗𝚐 𝚝𝚑ư 𝚛𝚞ộ𝚝, 𝚗𝚐𝚞𝚢ê𝚗 𝚗𝚑â𝚗 𝚡𝚞ấ𝚝 𝚙𝚑á𝚝 𝚝ừ 𝚖ó𝚗 ă𝚗 𝚢ê𝚞 𝚝𝚑í𝚌𝚑 𝚌ủ𝚊 𝚗𝚑𝚒ề𝚞 𝚗𝚐ườ𝚒

Cô X, 26 tuổi đang nằm trên giường bệnh, vừa được tiêm thuốc giảm đau. Nhưng cơn đau toàn thân vẫn hành hạ cô, những giọt mồ hôi nối tiếp nhau vẫn nhỏ xuống má như suối, cô biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian nữa. Hai tháng trước, X bị đau bụng

Cô X, 26 tuổi đang nằm trên giường bệnh, vừa được tiêm thuốc giảm đau. Nhưng cơn đau toàn thân vẫn hành hạ cô, những giọt mồ hôi nối tiếp nhau vẫn nhỏ xuống má như suối, cô biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian nữa.

Hai tháng trước, X bị đau bụng và có máu trong phân, đến bệnh viện khám thì phát hiện mình bị ung thư ruột, bệnh đã ở giai đoạn nặng. Bác sĩ nhìn X và thở dài, một cô gái trẻ mới tốt nghiệp đại học 2 năm, chưa kết hôn và sinh con.

Cô gái 26 tuổi qua đời vì ung thư ruột, nguyên nhân xuất phát từ món ăn tiện lợi yêu thích của nhiều người - Ảnh 1.Tuy nhiên, căn bệnh ung thư ruột của X đã rất nghiêm trọng. Ruột bị bao phủ dày đặc bởi các khối u và polyp với nhiều kích thước khác nhau và đã di căn sang gan. Các bác sĩ không có cách nào tốt hơn để điều trị giảm nhẹ, mà tất cả các biện pháp có thể làm lúc này chỉ mang tính tạm thời.

Khối u liên tục phát triển khiến tình trạng của X ngày càng trở nên tồi tệ hơn, nó đã di căn nhiều lần làm cô cảm thấy đau nhức khắp người, cơn đau do ung thư này nghiêm trọng đến mức thuốc giảm đau cũng không còn tác dụng nữa.

Mặc dù bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể hồi phục cho X, cuối cùng cô đã qua đời trong đau đớn do căn bệnh ung thư ruột dày vò.

Cô gái 26 tuổi qua đời vì ung thư ruột, nguyên nhân xuất phát từ món ăn tiện lợi yêu thích của nhiều người - Ảnh 2.Nói về nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư ruột của X, hóa ra cô rất chăm chỉ đi học hay đi làm, không hút thuốc, không uống rượu, không có thói quen xấu, tuy nhiên X lại rất không quan tâm đến việc ăn uống.

Từ khi còn học cấp 3, cô đã luôn chuẩn bị sẵn nhiều loại xúc xích khác nhau trong túi xách của mình, chẳng hạn như xúc xích cá, xúc xích gà, xúc xích ngô… bất kể là loại xúc xích giăm bông gì thì cô cũng đều có thể ăn được bởi đó là món ăn yêu thích của cô. Đôi khi vì học hành hoặc công việc quá bận rộn, cô bỏ bữa và dùng xúc xích giăm bông để khỏa lấp cơn đói.

Bác sĩ không khỏi thở dài: Món ăn này sao có thể ăn như “cơm bữa” được!

Giăm bông, thịt xông khói, xúc xích… đều là những loại thịt đã qua chế biến, chúng đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo từ lâu là làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột.

Cách làm xúc xích chiên bơ tỏi thơm béo cực hấp dẫn ngay tại nhàVì các sản phẩm thịt chế biến sẵn này thường được thêm nitrat, nitrit và các chất khác để kéo dài thời gian bảo quản và hương vị nên rất không có lợi cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn 100g thịt đỏ mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng lên 17%. Tuy nhiên, bạn chỉ cần tiêu thụ 50g sản phẩm thịt chế biến sẵn hàng ngày có thể làm tăng tới 18% nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Các triệu chứng của bệnh ung thư ruột giai đoạn đầu không hề rõ ràng, do đó, khi nhận thấy 3 dấu hiệu sau, đừng bỏ qua mà hãy đi khám và điều trị kịp thời!

1. Đau bụng kéo dài

Đau bụng có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng đau bụng kéo dài, đầy bụng và chủ yếu tập trung ở vùng bụng giữa và bụng dưới, đau âm ỉ hoặc sưng đau, hãy cảnh giác, đó có thể là dấu hiệu của tắc ruột hoặc ung thư ruột.

Cô gái 26 tuổi qua đời vì ung thư ruột, nguyên nhân xuất phát từ món ăn tiện lợi yêu thích của nhiều người - Ảnh 4.2. Có máu trong phân

Máu trong phân là một tín hiệu rất nguy hiểm, cho thấy đang có bệnh lý ở đường tiêu hóa. Nếu phân có màu đỏ sẫm, kèm theo một lượng lớn chất nhầy hoặc mủ thì đó có thể là biểu hiện của bệnh ung thư ruột, cần đi khám kịp thời.

Nếu phân có màu nâu đỏ, giống như mứt, lúc này bạn đã bị chảy máu quá nhiều trong ruột thì đó có thể là ung thư đại tràng bên phải. Cần lưu ý, bệnh trĩ cũng sẽ có máu trong phân, dù màu máu khác nhau nhưng là bệnh nào thì bạn cũng phải đi khám kịp thời.

3. Thói quen và tính chất phân bất thường

Việc đi đại tiện bình thường sẽ đều đặn, 1-2 lần một ngày hoặc 2 ngày một lần. Nhưng đột nhiên, số lần đại tiện trong ngày của bạn tăng lên tức thì, lại xen kẽ tiêu chảy, táo bón, lúc này đừng bỏ qua.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi đi đại tiện, và không đi đại tiện trong nhiều ngày, đôi khi phân có lẫn máu hoặc chất nhầy, phân không đều, có những dải mỏng thì hãy dè chừng với bệnh ung thư ruột.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X