𝙲ô 𝚐𝚒á𝚘 𝟹𝟼 𝚝𝚞ổ𝚒 𝚚𝚞𝚊 đờ𝚒 𝚟ì 𝚝𝚒ể𝚞 đườ𝚗𝚐 𝚍ù 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚝𝚑í𝚌𝚑 ă𝚗 𝚗𝚐ọ𝚝, 𝙱𝚂 𝚗ó𝚒 𝚍𝚘 𝟸 𝚖ó𝚗 𝚛𝚊𝚞 𝚚𝚞ả

Vậy nên lâu nay mình luôn tâm niệm cần phải hạn chế ăn đồ ngọt chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt… để tránh xa căn bệnh này. Thế nhưng mình vừa đọc trên báo có trường hợp một người phụ nữ mặc dù cả đời không dám ăn đồ ngọt nhưng vẫn mắc

Vậy nên lâu nay mình luôn tâm niệm cần phải hạn chế ăn đồ ngọt chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt… để tránh xa căn bệnh này.

Thế nhưng mình vừa đọc trên báo có trường hợp một người phụ nữ mặc dù cả đời không dám ăn đồ ngọt nhưng vẫn mắc tiểu đường và qua đời khi còn rất trẻ, thật khó hiểu các mẹ ạ.

hình ảnh

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Người phụ nữ xấu số này là cô Lương (36 tuổi, là giáo viên dạy tiếng Trung tại một trường tiểu học tại Trung Quốc).

Được biết, cô Lương bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, kiệt sức, nhịp tim nhanh và đau bụng vào cuối năm 2020. Tuy nhiên thời điểm đó do cô phải dạy bù sau thời gian nghỉ dịch nCoV và bận ôn thi cho học sinh nên đã không đến viện khám.

Cách đây vài tháng, cô Lương bỗng ngất xỉu ngay trước cửa lớp. Khi được đưa đến bệnh viện, chỉ số đường huyết của cô rất cao. Cô Lương được chẩn đoán bị tiểu đường nặng.

Sau một thời gian điều trị, căn bệnh tiểu đường khiến cô Lương rơi vào hôn mê đột ngột và qua đời sau 8 tiếng cấp cứu.

Nghe thông báo từ bác sĩ, chồng cô Lương không tin đây là sự thật. Anh bật khóc và gặng hỏi lý do vợ mình còn trẻ, cả đời không bao giờ ăn ngọt sao lại có thể bị tiểu đường.

hình ảnh

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thói quen hàng ngày của bệnh nhân, bác sĩ nhận ra 2 món ăn mà cô Lương yêu thích dù không ngọt nhưng lại làm tăng lượng đường trong máu, bao gồm:

Món thứ nhất: Cà tím

Theo bác sĩ thì bình thường cà tím rất tốt cho sức khỏe. Trong 100g cà tím có chứa 1000mg đạm, 15mg canxi, 400mcg sắt, 1,5g chất xơ, 34mg phốt pho, 10mcg carotin, 15mg vitamin C, 600mg vitamin PP, 100mcg vitamin B2 nhưng lại không chứa chất béo và cholesterol.

Thế nhưng cô Lương lại thường kho cà tím để ăn. Khi chế biến theo cách này, cô sẽ cho lượng lớn gia vị và dầu ăn.

Trong khi cô Lương cao 1m5 nhưng nặng gần 65kg, như vậy là khá béo, lại ăn nhiều mỡ nên ảnh hưởng đến chức năng trao đổi chất, tăng lượng đường trong máu.

Món thứ 2: Súp lơ trắng

Thường ngày cô Lương cũng rất hay dùng súp lơ trắng để chế biến món ăn. Mặc dù đây là thực phẩm chứa ít calo rất tốt cho việc giảm cân. Thế nhưng, cô Lương lại xào bằng mỡ lợn.

Theo các bác sĩ, hoa súp lơ khá xốp, khi xào cần lượng lớn mỡ mới đậm vị. Nếu như ăn hàng ngày khiến sức khỏe cô giáo ngày càng sa sút.

Thông qua trường hợp đáng tiếc của cô giáo Lương, bác sĩ cảnh báo việc chế biến món ăn hàng ngày có ý nghĩa quan trọng. Bởi vì bản thân cô Lương chọn được thực phẩm có lợi cho sức khỏe, thế nhưng do cách chế biến lại là nguyên nhân mắc chứng tiểu đường nguy hiểm như vậy.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X