𝙲ả𝚗𝚑 𝚋á𝚘 𝚌á𝚌 𝚍ấ𝚞 𝚑𝚒ệ𝚞 𝚗𝚑𝚒ễ𝚖 ‘𝚌ô 𝚟𝚒’ 𝚗𝚐à𝚢 𝚌à𝚗𝚐 𝚐𝚒ố𝚗𝚐 𝚌ả𝚖 𝚕ạ𝚗𝚑: 𝙰𝚒 𝚝𝚒ê𝚖 𝚛ồ𝚒 𝚝𝚑ườ𝚗𝚐 𝚗𝚑ứ𝚌 đầ𝚞, 𝚜ổ 𝚖ũ𝚒

Đây cũng là những triệu chứng chung của nhiều bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, cảm lạnh. Sau này tiếp tục có nhiều phát hiện bệnh nhân nCoV còn xuất hiện nhiều triệu chứng khác biệt với những căn bệnh thông thường này như khó thở, thở gấp, mất vị giác hoặc khứu

Đây cũng là những triệu chứng chung của nhiều bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, cảm lạnh. Sau này tiếp tục có nhiều phát hiện bệnh nhân nCoV còn xuất hiện nhiều triệu chứng khác biệt với những căn bệnh thông thường này như khó thở, thở gấp, mất vị giác hoặc khứu giác…

Các bác sĩ cũng đã đưa ra hướng dẫn cách phân biệt những triệu chứng này với bệnh cảm cúm, cảm lạnh để tránh nhầm lẫn, kịp thời phát hiện F0 trong cộng đồng.

Vậy nhưng gần đây nhiều chuyên gia cảnh báo các triệu chứng nCoV hiện nay khó phân biệt với cảm lạnh thông thường. Điều này khiến rất nhiều người hoang mang vì như vậy sẽ rất dễ dàng bỏ lọt F0 vì tâm lý chủ quan mọi người ạ.

Thông tin trên mình vừa đọc được trên báo Vietnamnet, giờ chia sẻ để mọi người cảnh giác nha.

hình ảnh

Bệnh nhân nhiễm nCoV có triệu chứng ngày càng giống cảm lạnh. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Triệu chứng sổ mũi, đau đầu thường xuyên xảy ra ở các F0

Theo ứng dụng nghiên cứu về triệu chứng nCoV, biểu hiện sổ mũi và đau đầu thường xuyên xảy ra ở những người mắc virus SARS-CoV-2.

Các bác sĩ ghi nhận, vào tháng 10, ở Anh có 25% số người có các triệu chứng giống cảm lạnh nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Trong khi đó, vào tháng 6, con số này vào khoảng 10%.

Như vậy đã có rất nhiều người nghĩ mình bị cảm lạnh, nhưng thực tế có khả năng đã mắc nCoV mà không biết.

Các chuyên gia lo lắng mọi người sẽ không phân biệt được virus SARS-CoV-2 và các bệnh đường hô hấp do có những biểu hiện tương tự. Khi đó, họ sẽ không đi xét nghiệm, khiến việc kiểm soát dịch gặp khó khăn hơn.

Các chuyên gia y tế Anh khẳng định, mọi người sẽ được xét nghiệm miễn phí khi có 3 triệu chứng sốt, ho dai dẳng, mất khứu giác và vị giác. Và mặc dù mọi người vẫn có thể mắc các triệu chứng này khi bị nhiễm nCoV, nhưng các chuyên gia cho biết khả năng xảy ra thấp hơn rất nhiều so với khi bắt đầu đại dịch.

hình ảnh

Triệu chứng sổ mũi, đau đầu thường xuyên xảy ra ở các F0. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Nguyên nhân của hiện tượng trên là do việc tiêm chủng vắc xin đã giúp cho các F0 có các biểu hiện bệnh nhẹ hơn và ngày càng giống với cảm lạnh.

GS Tim Spector, Đại học King’s College London cho biết: “Khi sang những tháng lạnh hơn, cảm lạnh bùng phát và số ca nhiễm nCoV vẫn cao. Để phân biệt được 2 loại bệnh này khó hơn bao giờ hết khi các F0 đã tiêm vắc xin thường có biểu hiện nhẹ như hắt hơi, đau đầu, sổ mũi. Họ dễ dàng lây truyền cho những người trong nhà hoặc đồng nghiệp”.

Cụ thể là các triệu chứng phổ biến nhất ở những người đã tiêm 2 liều vắc xin là: Nhức đầu và chảy nước mũi (73%), hắt hơi (60%), đau họng (49%) và ho dai dẳng (49%).

Các biểu hiện của bệnh thường đi kèm với nhau, chính vì vậy nếu chỉ bị đau đầu, chưa chắc mọi người đã bị nCoV.

Trên đây là những thông tin mình vừa đọc được trên báo nên chia sẻ lại. Như vậy mọi người cũng đã thấy triệu chứng nCoV giờ có sự thay đổi thế nào rồi đấy. Biểu hiện của bệnh càng nhẹ đi thì càng dễ nhầm với bệnh cảm thông thường, vì vậy hãy cẩn trọng nha.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X