𝙲á𝚒 𝚔ế𝚝 ấ𝚖 𝚕ò𝚗𝚐 𝚌𝚑𝚘 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚟ợ 𝚌ó 𝚌𝚑ồ𝚗𝚐 𝚖ấ𝚝 𝚝𝚛ê𝚗 𝚡𝚎 𝚕ă𝚗: 𝙼ạ𝚗𝚑 𝚝𝚑ườ𝚗𝚐 𝚚𝚞â𝚗 𝚛𝚊 𝚝𝚊𝚢 𝚐𝚒ú𝚙 đỡ, 𝚜ắ𝚙 đ𝚘à𝚗 𝚝ụ 𝚐𝚒𝚊 đì𝚗𝚑

Mạnh thường quân ra tay cứu trợ kịp thời Những ngày vừa qua, cư dân mạng không khỏi xót xa cho hình ảnh người vợ nghẹn ngào tiễn chồng mất trên xe lăn trên đường phố Sài Gòn. Khi mất, trên tay người đàn ông vẫn giữ chặt túi đồ mà các mạnh thường quân

Mạnh thường quân ra tay cứu trợ kịp thời

Những ngày vừa qua, cư dân mạng không khỏi xót xa cho hình ảnh người vợ nghẹn ngào tiễn chồng mất trên xe lăn trên đường phố Sài Gòn. Khi mất, trên tay người đàn ông vẫn giữ chặt túi đồ mà các mạnh thường quân gửi tặng, còn người vợ thì quỳ sụp bên thi thể chồng khóc.

cai-ket-am-long-cho-nguoi-vo-co-chong-mat-tren-xe-lan

Người vợ nghẹn ngào tiễn chồng mất trên xe lăn trên đường phố Sài Gòn

Thông tin được đăng tải trên nhóm từ thiện “Những tấm chiếu rách” như sau: Người phụ nữ tên N.T.T.L. (55 tuổi), còn người chồng không may qua đời tên T. Hai người đã sống chung với nhau suốt hai thập kỉ qua, không có con cái nên chỉ biết nương tựa vào nhau. Trước khi sức khỏe giảm sút, chú T. là phụ hồ, còn chạy xe ôm để kiếm tiền. Nhưng khoảng 2 năm gần dây, chú T. bị tai biến, gánh nặng tài chính đè nặng lên đôi vai người phụ nữ ngoài 50 tuổi.

Được biết, cô L. đẩy chú T. đi khắp nẻo đường, ngõ hẻm ở TP.HCM bán vé số trong thời gian qua. Dịch bệnh diễn biến phức tạp, họ không bán được vé số, lại thêm chủ trọ nhiễm COVID-19, nên hai vợ chồng đành trả phòng. Từ đó đến nay, họ trở thành người vô gia cư, lang thang ngày qua ngày, sống nhờ tình thương và những món quà của các cá nhân, tổ chức từ thiện.

cai-ket-am-long-cho-nguoi-vo-co-chong-mat-tren-xe-lan

Không may chú T. qua đời, khiến cô L. hoàn toàn suy sụp

Thế nhưng, không may chú T. qua đời, khiến cô L. hoàn toàn suy sụp. Người phụ nữ ấy gạt nước mắt mà nói: “Bây giờ cô một mình, cô không sợ đói, cô không sợ cô đơn”. Xót xa cho tình cảnh của cô L., nhiều mạnh thường quân đã ra tay cứu trợ, cơ quan chức năng cũng đã chung tay giúp người phụ nữ ấy lo hậu sự.

Chị Giang Thị Kim Cúc, một người luôn năng nổ từ thiện khắp đường phố Sài Gòn thời gian qua cho biết nhóm của chị đã gặp và hỗ trợ cô L. kịp thời. Chị Cúc gửi tặng cô L. 30 triệu đồng, giúp cô đưa xe lăn của chồng về nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Chị cũng đưa cô L. đi xét nghiệm COVID-19, rất may kết quả lần đầu là âm tính.

cai-ket-am-long-cho-nguoi-vo-co-chong-mat-tren-xe-lan

Chị Cúc gửi tặng cô L. 30 triệu đồng, lại đưa cô L đi xét nghiệm COVID-19

Trong đoạn clip trên trang cá nhân, chị C. hoa hay: “Để cô về nghỉ ngơi, ngủ một giấc rồi mình sẽ đưa cô về lại phòng trọ trao tiền và đồ đạc”. Chị đã đưa cô L. về khách sạn nghỉ ngơi, cung cấp bữa ăn, nước uống,…

Sắp được đoàn tụ gia đình

Được biết, sau khi video phát trực tiếp của tổ chức từ thiện được đăng tải, người nhà của cô L. đã liên hệ với nhóm. Phía nhóm từ thiện đã xác nhận thông tin, chắc chắn người này là em dâu của cô L. nên đã đưa cô về nhà họ. Trong buổi gặp mặt, nhóm từ thiện đã tặng cô L. 32 triệu đồng do các mạnh thường quân đóng góp.

cai-ket-am-long-cho-nguoi-vo-co-chong-mat-tren-xe-lan

Người nhà của cô L. đã liên hệ với nhóm, muốn đưa cô L. về đoàn tụ gia đình

Sau khi chồng mất, cô L. vẫn luôn thui thủi một mình, nằm ngoài đường nơi người bạn đời ra đi. Khi được đưa trở lại bên cạnh người thân, cô không giấu nổi sự xúc động mà bật khóc. Người thân cô L. cho hay, hồi nhỏ cô cùng em trai ở chung với bà nội, đến khi bà mất, mọi người tự tách nhau ra, đã mất liên lạc từ lâu Vào thời điểm cô L. bỏ đi, gia đình em trai có đi tìm khắp nơi nhưng không thấy.

Giờ em trai cô đã mất, người em dâu sau khi biết chuyện thì liên lạc, hi vọng có thể đón cô về ở cùng. Người này cho hay: “Giờ hỏi ý kiến chị L., nếu đồng ý thì chúng mình ở với nhau, có cơm ăn cơm, có cháo ăn cháo. Ráng cố gắng giữ gìn sức khỏe, sống an lành với gia đình đến cuối đời”.

cai-ket-am-long-cho-nguoi-vo-co-chong-mat-tren-xe-lan

Cả nhà động viên cô L. vượt qua mất mát trước sự ra đi của chồng

Được biết, dù không nhiễm COVID-19, nhưng cô L. lại mắc bệnh u nang buồng trứng. Các mạnh thường quân hi vọng cô có thể dùng số tiền trên để chữa trị, lấy lại sức khỏe và chóng bình phục. Thế nhưng, cô L. còn ngỏ ý muốn trích một phần số tiền từ thiện, gửi tặng nhóm thiện nguyện để họ mua xăng đi đường. Hành động đó của cô L. đã khiến nhiều người xúc động, hết lời ngợi khen.

Nguồn: https://songdep.com.vn/348-cai-ket-am-long-cho-nguoi-vo-co-chong-mat-tren-xe-lan-d5184.html

BÀI LIÊN QUAN
X