𝙲𝚑ồ𝚗𝚐 đạ𝚙 𝚡𝚎 đư𝚊 𝚟ợ 𝚋ầ𝚞 𝟾 𝚝𝚑á𝚗𝚐 𝚝ừ 𝚃𝙿𝙷𝙲𝙼 𝚟ề 𝚂ó𝚌 𝚃𝚛ă𝚗𝚐: ‘𝚂ắ𝚙 𝚜𝚊𝚗𝚑 𝚛ồ𝚒, ở đâ𝚢 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚌ó 𝚝𝚒ề𝚗 𝚖ổ’

Không ai muốn phải rời xa quê hương để đi làm ăn nơi đất khách, tất cả cũng chỉ vì cuộc sống mưu sinh. Mỗi người mỗi công việc, nhưng sâu thẳm trong trái tim họ đều mong muốn có cuộc sống ổn định, thế nhưng đại dịch nCoV đã khiến nhiều người phải tạm

Không ai muốn phải rời xa quê hương để đi làm ăn nơi đất khách, tất cả cũng chỉ vì cuộc sống mưu sinh. Mỗi người mỗi công việc, nhưng sâu thẳm trong trái tim họ đều mong muốn có cuộc sống ổn định, thế nhưng đại dịch nCoV đã khiến nhiều người phải tạm thời quên đi ước mơ cháy bỏng đó.

Mấy hôm nay em đọc báo thì từ sáng sớm 1/10, hàng ngàn người lao động bị kẹt lại ở Sài Gòn tìm cách về quê đổ xô về quê qua địa phận tỉnh Long An. Hình ảnh người dân chở đồ đạc, chồng chở vợ, chở con đứng đầy hai bên đường đã lay động trái tim của không ít người. Được biết đây là những người dân thất nghiệp nhiều tháng, họ không còn khả năng trang trải ở thành phố nên lựa chọn duy nhất lúc này chỉ có thể là về quê sinh sống. Như tối qua em thấy trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video chồng chở vợ mang thai tháng thứ 8 về quê bằng đạp xe đạp mà thấy thương cảm quá các mẹ ạ.

hình ảnh

Theo đó em được biết đoạn video này được quay lại trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (Tp.HCM), cả hai vợ chồng đang đạp xe về Sóc Trăng trong trong túi còn đúng 100 ngàn đồng. Trên chiếc xe đạp cũ là hành trang hiếm hoi còn sót lại của hai vợ chồng, một ít đồ đạc và bình nước để phòng khi khát nước thì uống. Khi được hỏi về lý do vì sao lại đạp xe về quê thì người vợ mang thai được 8 tháng thành thật trả lời: “Chứ giờ không có tiền ở trên đây thì phải về quê thôi”. Người chồng đang chở vợ cũng tiếp lời: “Sắp sanh rồi, phải về quê chứ ở đây không có tiền mổ”.

hình ảnh

Ảnh chụp màn hình

Ai đã từng mang thai rồi khi nhìn thấy cảnh này thấy thương cảm thực sự, bầu bì vốn đã mệt mỏi, chưa kể mẹ bầu này còn ở giai đoạn cuối thai kỳ nhưng vẫn phải ngồi xe đạp, vượt qua hàng trăm cây số để về tới quê nhà. Ngày xưa em có bầu ngồi xe máy khoảng mấy chục cây số là đã đau lưng, mệt mỏi than lên than xuống rồi nên khi thấy hình ảnh này em thấy nể phục cả 2 vợ chồng lắm luôn các mẹ ạ.

Trên thực tế, 3 tháng cuối thai kỳ là giai đoạn mẹ bầu mệt mỏi nhất. Vì lúc này bụng bầu ngày càng nặng nề cũng như tâm lý mẹ có nhiều lo lắng khi đã gần đến ngày sinh. Vì vậy nếu điều kiện cho phép, các mẹ bầu cố gắng không di chuyển đi lại quá xa, thậm chí còn không được tự ý chạy xe máy vì điều này có thể gây nguy hiểm cho mẹ và bé.

hình ảnh

Rất may ngay sau đó một người đàn ông tốt bụng đã chạy theo chiếc xe và trao tặng 2 vợ chồng 5 triệu tiền lộ phí để về quê. Bên cạnh đó, vị mạnh thường quân cũng chạy xe đi theo đến điểm chốt để giúp đỡ hai vợ chồng, xem diễn biến của chuyến về quê này sẽ như thế nào.

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận khi xem đoạn video đạp xe về quê của 2 vợ chồng trên như:

– Bầu bì sắp sinh nở rồi mà vẫn ngồi xe đạp đi mấy trăm km để về quê được, chắc chị cũng mệt lắm nhưng không còn lựa chọn nào khác

– Đại dịch khắc nghiệt đã khiến bao ước mơ của người mưu sinh vụt tắt, nhưng dù sao cũng cảm thấy an ủi khi bà mẹ này có người đồng hành xứng đáng

– Cám ơn người đàn ông tốt bụng đã hỗ trợ họ có chi phí đi lại trong lúc khó khăn nhất

BÀI LIÊN QUAN
X