𝙲𝚑ồ𝚗𝚐 𝚛𝚊 đ𝚒 𝚝𝚛ê𝚗 đườ𝚗𝚐 𝚑ồ𝚒 𝚑ươ𝚗𝚐, 𝚟ợ 𝚗𝚐𝚑ẹ𝚗 𝚗𝚐à𝚘: 𝚃𝚛ư𝚊 𝚊𝚗𝚑 𝚟ừ𝚊 𝚐ọ𝚒 𝚟ề, 𝚝ố𝚒 đã 𝚗𝚑ậ𝚗 𝚝𝚒𝚗 𝚍ữ

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp không thể hoàn thành được chuyến hành trình hồi hương vì va chạm giao thông trên đường. Mới đây, 2 người quê ở tỉnh Nghệ An đang trên đường về quê tránh dịch thì xảy ra va chạm giao thông khiến một thanh niên ra đi mãi mãi, để

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp không thể hoàn thành được chuyến hành trình hồi hương vì va chạm giao thông trên đường. Mới đây, 2 người quê ở tỉnh Nghệ An đang trên đường về quê tránh dịch thì xảy ra va chạm giao thông khiến một thanh niên ra đi mãi mãi, để lại nỗi đau đớn khôn nguôi cho gia đình, người thân.

Chi tiết về thông tin này, theo PLVN, ngày 9/10, nhiều người dân xã miền núi Đồng Văn, huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) đã sắp xếp công việc để đến chia buồn với gia đình chị Nguyễn Thị N. Chồng chị là anh Trần Văn H đã qua đời trong quá trình di chuyển bằng xe máy từ miền Nam về quê.

hình ảnh

Hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân – Ảnh: PLVN

Vợ chồng chị N có với nhau 3 mặt con, trong đó con đầu học lớp 9, người con út mới lên lớp 4. Do cuộc sống khó khăn, anh H quyết định vào miền Nam đi biển đánh cá thuê để kiếm tiền nuôi vợ và các con. Thời gian gần đây, do ảnh hưởng dịch nCoV, anh H phải lên bờ ở TP Vũng Tàu, không có việc làm, cũng vì thế mà nhiều tháng nay, anh không có thu nhập. Sau thời gian cầm cự, anh H và 7 người cùng quê quyết định mua 4 chiếc xe máy để về quê. Trong đó, anh H chở một người ở xã Đồng Văn để vượt hành trình dài về Nghệ An.

Khoảng 16 giờ ngày 8/10, khi nhóm người của anh H đi đến địa phận huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) thì trời mưa to, tầm nhìn hạn chế. Bất ngờ, anh H va chạm vào đuôi chiếc xe tải đang dừng bên đường. Vụ tai nạn khiến anh H ra đi mãi mãi, người bạn đi cùng bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.

hình ảnh

Hiện trường vụ tai nạn khiến anh H qua đời – Ảnh: PLO

Thông tin và hình ảnh anh H gặp nạn, qua đời ở tỉnh Quảng Nam nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người đã chia sẻ thông tin để tìm người thân cho nạn nhân. Không lâu sau, ở quê nhà, chị N nhận được tin về chồng. Không kiềm nén được nỗi đau, chị gục khóc, ôm ba đứa con trong vòng tay.

Kể về cuộc điện thoại cuối cùng của chồng, chị N nghẹn ngào: “Trưa 8/10, anh H có điện về báo rằng đã đến tỉnh Quảng Nam và đang dừng nghỉ ăn trưa. Anh dặn tôi đến UBND xã hỏi về cách khai báo y tế và địa điểm cách ly để khi trở về, anh đến thẳng trực tiếp đó luôn. Anh nói phải chấp hành cách ly, xét nghiệm an toàn rồi mới về nhà với vợ và các con, vậy mà…”.

Trong tối 8/10, khi được báo tin, người thân của anh Trần Văn H đã vào tỉnh Quảng Nam để tiến hành nhận anh về. Sáng 9/10, anh H đã được đưa về quê để gia đình tổ chức hậu sự theo phong tục địa phương. Ông Nguyễn Đức Quang, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết, hoàn cảnh gia đình anh H chị N thuộc diện khó khăn. Sau khi sự việc xảu ra, chính quyền đã cử cán bộ đến động viên, giúp đỡ gia đình chuẩn bị lo lễ tang cho anh H. Bước đầu, chính quyền hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

hình ảnh

Anh H được đưa về quê để gia đình tổ chức hậu sự – Ảnh: PLVN

Trước đó, chiều 8/10, một lao động Nghệ An cũng đã qua đời khi trên đường về quê tránh dịch. Nạn nhân là anh Lương Văn H, trú xã Yên Na (huyện Tương Dương, Nghệ An). Anh H cùng anh trai điều khiển xe máy từ TP HCM về quê.

Khi đến địa phận xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), do trời mưa, hai người gặp tai nạn khiến anh H ra đi mãi mãi, người anh bị thương. Hiện chính quyền xã Yên Na, huyện Tương Dương đang liên hệ, phối hợp để hỗ trợ đưa nạn nhân về quê.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Nghệ An, tính từ ngày 3/10 đến 12 giờ ngày 8/10, có hơn 13.742 công dân về quê bằng xe máy được Sở phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức đón tại Quốc lộ 1 tuyến tránh TP Vinh. Trong đó, công dân Nghệ An 6.562 người, công dân các tỉnh phía Bắc 7.180 người. Dự kiến những ngày tới, Nghệ An sẽ đón thêm khoảng 10.000 công dân tiếp tục về quê tránh dịch, chưa kể người dân của các địa phương khác sẽ đi qua địa bàn tỉnh.

hình ảnh

Đọc tin mà mắt em rưng rưng các mẹ ạ. Chỉ một thời gian ngắn trước, người chồng còn gọi điện nói chuyện với vợ, vậy mà ít lâu sau anh đã ra đi mãi mãi, để lại cho người thân nỗi đau đớn khôn nguôi. Giờ đây gia đình ảnh chỉ còn vợ và 3 con nhỏ, nương tựa vào nhau mà sống. Mong rằng mọi người sẽ luôn cẩn thận, bình an trên mỗi chặng đường trở về quê hương./.

BÀI LIÊN QUAN
X