𝙲𝚑ồ𝚗𝚐 𝚗𝚑𝚒ễ𝚖 𝙲𝙾𝚅𝙸𝙳-𝟷𝟿 đượ𝚌 𝚌ứ𝚞 𝚜ố𝚗𝚐 𝚝𝚑ầ𝚗 𝚔ỳ 𝚜𝚊𝚞 𝚝𝚒𝚗 𝚗𝚑ắ𝚗 𝚌ầ𝚞 𝚌ứ𝚞 “đứ𝚝 𝚛𝚞ộ𝚝 𝚐𝚊𝚗” 𝚌ủ𝚊 𝚟ợ

Chiều 17/9, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đang làm nhiệm vụ ở BV Hồi sức C.O.VID-19 tại TP Thủ Đức (TP.HCM) vui mừng cho biết, bệnh nhân Trần Văn An (sinh năm 1993) mắc C.O.VID-19 rất nặng đã qua cơn n.g.u.y k.ị.c.h. Trước đó vào 14 giờ 12 phút ngày 7/8/2021, fanpage

Chiều 17/9, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đang làm nhiệm vụ ở BV Hồi sức C.O.VID-19 tại TP Thủ Đức (TP.HCM) vui mừng cho biết, bệnh nhân Trần Văn An (sinh năm 1993) mắc C.O.VID-19 rất nặng đã qua cơn n.g.u.y k.ị.c.h.

Trước đó vào 14 giờ 12 phút ngày 7/8/2021, fanpage “Bệnh viện Chợ Rẫy” nhận được tin nhắn c.ầ.u c.ứ.u từ một người phụ nữ trẻ tuổi.

“Các bác sĩ ơi hãy cứu giúp chồng em với! Chồng em đang điều trị C.O.VID-19, giờ nguy kịch phải đặt ống nội khí quản, nguy cơ t.ử v.o.n.g…

Giờ hai mẹ con em ở đây không biết phải làm sao để c.ứ.u chồng em! 10 ngày rồi giờ nghe tin mà đứt ruột đứt gan. Em v.a.n x.i.n k.h.ẩn c.ầ.u các bác sĩ cứu giúp chồng em với…” – chị viết trong tâm trạng hoang mang tột độ,

Một trong những dòng tin nhắn cầu cứu của người vợ dành cho chồng gửi đến fanpage BV Chợ Rẫy

Ngay lập lức, những thông tin trên đã được chuyển đến cho BS CK2 Trần Thanh Linh – Phó khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện hồi sức C.O.VID-19 (TP. Thủ Đức).

Tại Bệnh viện hồi sức C.O.VID-19, sau khi nhận được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng liên hệ với BV bạn để tìm hiểu về tình trạng của bệnh nhân Trần Văn An.

Từ những thông tin được cung cấp, các bác sĩ hồi sức c.ấ.p c.ứ.u đánh giá tình trạng của bệnh nhân phù hợp với tiêu chí tiếp nhận của BV hồi sức C.O.VID-19, đồng thời có khả năng an toàn trên đường chuyển viện.

Bệnh nhân Trần Văn An

21 giờ ngày 7/8/2021, anh Trần Văn An được chuyển đến BV hồi sức C.O.VID-19 và nhập khoa 2A trong tình trạng rất n.g.u.y k.ị.c.h.

Bệnh nhân mê, đang dùng thuốc a.n t.h.ần, thở máy hỗ trợ gần như ở mức cao nhất…

Sau 3 ngày được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa, sức khỏe của nam bệnh nhân đã dần cải thiện, được rút nội khí quản và cho thở oxy dòng cao.

Nam bệnh nhân hồi phục, qua cơn n.g.u.y k.ị.ch sau 5 ngày điều trị tại BV Hồi sức C.O.VID-19 TP.HCM

Và sau 5 ngày kể từ lúc nhập viện, tình trạng bệnh nhân đã ổn định hơn và được chuyển sang khoa 7A (sub-ICU).

Theo ThS.BS Phạm Minh Huy, khoa Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy đang tham gia công tác điều trị tại BV hồi sức C.O.VID-19, tình trạng bệnh nhân Trần Văn An đang cải thiện dần.

Con trai bệnh nhân viết thư cảm ơn các bác sĩ cứu sống cha mình.

Đến hôm nay, bệnh nhân đã bỏ được máy oxy dòng cao để chuyển sang thở oxy qua mặt nạ (mask).

“Hy vọng trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ bỏ được oxy mask, để cho bệnh nhân thở qua cannula và tính tới chuyện cho bệnh nhân xuất viện”, bác sĩ Huy chia sẻ.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X