𝙲𝚑𝚒ế𝚗 𝚜ĩ 𝚌ô𝚗𝚐 𝚊𝚗 đ𝚒 𝚌𝚑ố𝚗𝚐 𝚍ị𝚌𝚑 𝚕â𝚞 𝚗𝚐à𝚢, 𝚟ề 𝚗𝚑à 𝚌𝚑ỉ 𝚍á𝚖 đứ𝚗𝚐 𝚝ừ 𝚡𝚊 𝚗𝚑ì𝚗 𝚌𝚘𝚗: “𝚇𝚒𝚗 𝚕ỗ𝚒, 𝚋𝚊 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚟à𝚘 đượ𝚌”

Dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương, lực lượng tuyến đầu gồm các y bác sĩ, công an, bộ đội đang nỗ lực hết mình để chung tay phòng chống dịch bệnh, họ chấp nhận xa nhà, xa người thân để hoàn thành nhiệm vụ và giữ an toàn cho những người xung quanh.

Dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều địa phương, lực lượng tuyến đầu gồm các y bác sĩ, công an, bộ đội đang nỗ lực hết mình để chung tay phòng chống dịch bệnh, họ chấp nhận xa nhà, xa người thân để hoàn thành nhiệm vụ và giữ an toàn cho những người xung quanh.

Ngày 9/8, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chiến sĩ công an về thăm nhà nhưng chỉ dám đứng từ xa nhìn con. Hình ảnh này nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ kèm những bình luận bày tỏ sự xúc động.

Chiến sĩ công an trong bức ảnh là Đại úy Nguyễn Văn Sang, Trưởng Công an xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Liên hệ với anh Sang, chúng tôi được biết hơn một tháng nay, để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương, anh cùng đồng đội phải ứng trực 100% quân số nên không về nhà. Ngày 7/8, trong một lần đi công tác ngang qua nhà, anh đã ghé lại để thăm vợ con, nhưng chỉ dám nhìn từ xa, không tiếp xúc với người nhà.

Anh Sang cho biết thêm, bức ảnh do vợ anh chụp lại. Bản thân anh cũng cảm thấy bất ngờ khi nhận được nhiều sự quan tâm và động viên mọi người.

Anh Sang ghé thăm nhà chỉ dám nhìn con gái từ xa. Ảnh: NVCC

“Tôi về đến nhà nhưng chỉ dám đứng từ xa nói chuyện với con. Hai cha con nói chuyện được khoảng 10 phút vì xe đang chờ ở ngoài nên phải đi ngay. Nhìn tôi đứng ngoài sân, khuất sau đám cây, con bé kêu tôi đi ra chỗ sáng để nhìn rõ mặt. Nghe câu nói ngây thơ của con trẻ mà mắt tôi cay cay. Thấy con gái khóc, tôi thương lắm, nhưng rồi mình cũng phải đi làm nhiệm vụ”, anh Sang kể.

Anh Sang cho biết mình vào ngành công an từ năm 2007. Trước đây, anh từng nhiều lần phải đi công tác, nhưng chỉ đi trong vòng vài ngày, chưa bao giờ phải xa gia đình thời gian dài như hiện nay. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngoài đảm bảo an ninh, trật tự, anh Sang với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã còn phải đi kiểm tra các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn mình phụ trách. “Xã có 3 chốt kiểm soát, trong đó có 2 chốt phong tỏa vì liên quan đến các trường hợp F1, F2”, anh Sang cho hay.

Anh chia sẻ thêm, anh làm việc ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành, còn vợ con ở thành phố Bến Tre. Hơn 1 tháng qua anh và đồng đội không về nhà, công việc phòng chống dịch bệnh thì bận rộn liên tục. Những lúc nghỉ ngơi,anh tranh thủ gọi video về nhà hỏi han tình hình. “Mỗi lần như vậy là cô con gái hơn 5 tuổi lại hỏi khi nào cha về? Nghe con hỏi thì tôi cũng không biết trả lời sao cho đúng, bởi vì tình hình dịch bệnh phức tạp, chưa thể nói trước được ngày nào mới được về nhà. Tôi chỉ có thể hứa với con, khi nào xong nhiệm vụ, cha sẽ về”, anh Sang kể lại.

Nói thêm về gia đình của mình, anh Sang cho biết vợ anh là công chức nhà nước. Đối với anh, vợ chính là hậu phương vững chắc để anh yên tâm ở tuyến đầu tham gia chống dịch.

“Mỗi lần gọi video, hai vợ chồng chỉ biết động viên và dặn dò nhau về vấn đề sức khỏe. Mong là dịch bệnh sớm qua đi để gia đình mình được đoàn tụ, để nhịp sống bình thường quay trở lại với mọi người”, anh Sang tâm sự.

Dịch Covid-19 thật sự khiến cho nhiều gia đình lâm cảnh ly biệt, phải tách rời nhau. Trước đó, ngày 2/8/2020 hình ảnh của chiến sĩ công an xã Hòa Tiến (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) tranh thủ về thăm gia đình nhưng chỉ dám đứng ngoài cổng trò chuyện với vợ con để đảm bảo khoảng cách an toàn gây xúc động mạnh.

Trước hình ảnh trên, các cư dân mạng bày tỏ sự xúc động, đồng cảm và biết ơn dành cho chiến sĩ công an, lực lượng bộ đội, y bác sĩ cũng như các tình nguyện viên đang ra sức giúp thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X