𝙱ỏ 𝚚𝚞𝚊 𝚌𝚊𝚖 đ𝚒, đâ𝚢 𝚖ớ𝚒 𝚕à 𝚕𝚘ạ𝚒 𝚚𝚞ả 𝚌ự𝚌 𝚝ố𝚝, 𝚖ẹ 𝚋ầ𝚞 𝚞ố𝚗𝚐 𝚖ỗ𝚒 𝚗𝚐à𝚢 𝟷 𝚌ố𝚌 𝚌𝚘𝚗 𝚝ă𝚗𝚐 𝚌â𝚗 𝚟è𝚘 𝚟è𝚘

Lợi ích của chanh dây đối với mẹ bầu và thai nhi Tăng cường sự phát triển của thai nhi Trong chanh leo chứa hàm lượng vitamin dồi dào cùng khoáng chất cần thiết giúp tăng cường sự phát triển của thai nhi ở giai đoạn đầu thai kỳ. Đây cũng là nguồn cung cấp

Lợi ích của chanh dây đối với mẹ bầu và thai nhi

Tăng cường sự phát triển của thai nhi

Trong chanh leo chứa hàm lượng vitamin dồi dào cùng khoáng chất cần thiết giúp tăng cường sự phát triển của thai nhi ở giai đoạn đầu thai kỳ. Đây cũng là nguồn cung cấp các axit amin hữu ích như prolin, valin, tyrosin, treonin, glycin, leucin, arginin … tốt cho người suy nhược cơ thể hoặc vừa mới ốm dậy.

Chính vì điều này, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên bà bầu nên uống chanh dây trong bữa ăn sáng hàng ngày nhằm giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh.

Giảm nguy cơ mắc cúm

Thực tế, cơ thể bà bầu thường bị suy yếu về hệ miễn dịch, bởi vậy bà bầu phải đối mặc với nguy cơ bị mắc các bệnh do vi rút, vi khuẩn lây nhiễm gây ra.

Trong khi, hàm lượng vitamin C , beta-crytoxanthin và alpha-carotene tồn tại trong chanh dây giúp chị em tăng cường hệ miễn dịch nhằm bảo vệ bà bầu khỏi nguy cơ mắc bệnh như cảm cúm, nhiễm trùng …

Thêm nữa, các chất oxy hoá có trong chanh leo có tác dụng trung hoà hoạt động của các tế bào gốc tự do, ngăn ngừa thiệt hại cho tế bào, giảm quá trình oxy hoá, nhờ vậy mà bà bầu có thai kỳ an toàn và khoẻ mạnh.

Bật mí công thức pha nước chanh leo mật ong ngon tuyệt cú mèo

Tốt cho xương khớp

Chanh leo cung cấp nhiều khoáng chất như phốt pho, sắt, magie và đồng nhằm giúp bà bầu tránh khỏi nguy cơ mắc chứng loãng xương, đau khớp sau khi sinh đẻ. Nếu bà bầu chăm uống chanh dây sẽ giảm bớt nỗi lo lắng về xương khớp trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh nở.

Thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hoá

Chanh leo thường được sử dụng để chữa trị các vấn đề liên quan đến tiêu hoá hoặc dạ dày. Lý do chính là nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào trong loại quả này góp phần giúp nhuận tràng và giữ đường tiêu hoá luôn sạch sẽ. Các loại hạt trong chanh leo có tác dụng làm sạch ruột kết, ngăn ngừa bệnh táo bón , thậm chí còn làm sáng da cho chị em hiệu quả.

Cải thiện giấc ngủ thai kỳ

Nếu chị em có xu hướng mất ngủ trong thai kỳ thì chanh leo chính là vị thuốc an thần từ tự nhiên rất hiệu quả. Thực vậy, chất alkaloids ở trong quả chanh giúp bà bầu giảm bớt cảm giác bồn chồn, lo âu và tăng cường chất lượng giấc ngủ thai kỳ của chị em.

Tăng cường lưu thông máu

Hàm lượng sắt cao trong chanh leo giúp thúc đẩy quá trình sản xuất hemoglobin, giúp giãn nở mạch máu tạo điều kiện cho oxy trong máu dễ dàng lưu thông đến các bộ phận của cơ thể. Mẹ bầu nhờ vậy giảm bớt được nguy cơ đau đầu hay phù nề chân do thiểu năng tuần hoàn máu gây ra.

Giá trị dinh dưỡng của trái cây, hoa quả trong thai kỳ

Cân nặng thai nhi và những thông tin mẹ bầu cần biết | Medlatec

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất khá cao, trái cây là món không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong suốt thai kỳ. Beta-carotene, thành phần vitamin quan trọng được cung cấp bởi nhóm thực phẩm này rất cần thiết cho sự phát triển mô và các tế bào của thai nhi, thị giác và hệ thống miễn dịch.

Bên cạnh đó, hoa quả còn giúp cơ thể mẹ bầu tránh được việc tăng cân khi mang thai quá nhiều. Trái cây là “thần dược” cung cấp dưỡng chất cho con khỏe mẹ đẹp trong suốt 40 tuần thai kỳ.

Vitamin C trong trái cây rất quan trọng đối với sự phát triển xương và răng, cũng như các mô liên kết collagen. Kali ổn định huyết áp và axit folic cho bà bầu ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

Đặc biệt, trái cây cũng chứa một lượng chất xơ dồi dào, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, ngăn ngừa triệu chứng táo bón khó chịu. Một lát dưa sau khi ăn hoặc một chén dâu tây giữa bữa không chỉ giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết mà còn giúp mẹ bầu duy trì và ổn định cân nặng trong suốt thai kỳ.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X