𝙱ố 𝚖ẹ 𝚟ướ𝚗𝚐 𝚟à𝚘 𝚟ò𝚗𝚐 𝚕𝚊𝚘 𝚕ý, 𝟹 𝚌𝚘𝚗 𝚗𝚑ỏ 𝚢ê𝚞 𝚝𝚑ươ𝚗𝚐 𝚗𝚑𝚊𝚞 𝚜ố𝚗𝚐 𝚕𝚊𝚢 𝚕ắ𝚝 𝚋ê𝚗 𝚋à 𝚗ộ𝚒 𝚐𝚒à 𝚢ế𝚞, 𝚗𝚐𝚞𝚢 𝚌ơ 𝚝𝚑ấ𝚝 𝚑ọ𝚌 𝚐𝚒ữ𝚊 𝚌𝚑ừ𝚗𝚐

Tai hoạ ập đến Cuộc sống của 3 chị em Trần Thị Diễm My (16 tuổi), Trần Như Long (12 tuổi) và Trần Đại Gia Kiệt (7 tuổi, trú thôn Dị Chế, xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) bị đảo lộn từ hơn 3 năm trước, khi cả bố lẫn mẹ vướng

Tai hoạ ập đến

Cuộc sống của 3 chị em Trần Thị Diễm My (16 tuổi), Trần Như Long (12 tuổi) và Trần Đại Gia Kiệt (7 tuổi, trú thôn Dị Chế, xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) bị đảo lộn từ hơn 3 năm trước, khi cả bố lẫn mẹ vướng vào vòng lao lý. Ngày ấy, gia đình Kiệt đang sống ở Đắk Lắk. Thương đàn cháu nội bơ vơ, bà Nguyễn Thị The (68 tuổi) đưa về chăm sóc.

Bố mẹ đi tù, 3 con nhỏ sống lay lắt bên bà nội già yếu, nguy cơ thất học giữa chừng

Bố mẹ ngồi tù, 3 chị em Kiệt được bà nội cưu mang, chăm sóc.

Bà The chia sẻ “Tôi không biết con trai Trần Văn Cấp và con dâu là Trần Thị Dịu bị bắt về tội gì nhưng nghe nói chúng nợ nần rất nhiều và không có khả năng chi trả. Chúng dắt díu nhau vào tận Đắk Lắk làm ăn, không biết vì sao lại ra nông nổi này. Nghẹ nói mỗi đứa bị phạt tù hơn 10 năm không biết đến bao giờ mới được về.

3 đứa cháu thì 2 đứa lớn may mắn bình thường, khoẻ mạnh. Còn thằng Kiệt thiệt thòi khi mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh, sức khoẻ yếu, phải truyền máu thường xuyên”.

Ngày đưa 3 đứa cháu nội về cưu mang, nhận thấy cháu kiệt gầy gò, xanh xao, thường xuyên nôn ói và chảy máu cam, bà The đưa đi khám mới biết mắc trọng bệnh. Cũng từ đó, cứ đều đặn hàng tháng, bà The lại đưa cháu Kiệt đi truyền máu một lần.

Năm ngoái, số phận của Kiệt may mắn được các cấp, ban ngành quan tâm, tạo điều kiện phẫu thuật. Sức khoẻ của cháu bé có tiến triển tốt, không còn phải sống nhờ vào máu của người khác như trước nữa.

Nỗi lo thất học giữa chừng

Từ ngày gia đình ly tán, My cũng phải nghỉ học để phụ bà chăm sóc 2 đứa em. Cuộc sống của 4 bà cháu phụ thuộc vào hơn một sào ruộng. Để có tiền trang trải cuộc sống, bà The buôn bán thêm hành, tỏi ngoài chợ. Vất vả, bươn chải nhưng đêm về, bà The vẫn không thôi suy nghĩ, lo lắng cho tương lai của 3 đứa cháu bất hạnh.

Bố mẹ đi tù, 3 con nhỏ sống lay lắt bên bà nội già yếu, nguy cơ thất học giữa chừng

Bé Kiệt bị thiếu máu bẩm sinh, giờ thêm nguy cơ thất học giữa chừng.

Điều an ủi lớn nhất của bà The là 3 đứa cháu nội dù thiếu vắng tình thương yêu, chăm sóc của cả cha lẫn mẹ nhưng vẫn ngoan, học giỏi, thương yêu nhau và rất tự lập. Em My hiện đang làm việc trong một xưởng may mặc gần nhà để kiếm tiền phụ bà nội nuôi 2 em ăn học. Hết hè này Long lên lớp 6, Kiệt lớp 2. Năm nào Long và Kiệt cũng được giấy khen, thầy yêu, bạn quý. Hoàn cảnh của chị em Kiệt cũng được các cấp ban ngành của chính quyền địa phương cũng như nhà trường quan tâm, giúp đỡ.

Nhìn 3 đứa cháu nội lớn lên trong cảnh thiếu thốn cả tình cảm lẫn vật chất, bà The chỉ mong được khoẻ mạnh để chăm sóc cháu, đợi ngày con trai và con dâu trở về.

Nhắc đến ước mơ của mình, My hướng khuôn mặt về phía 2 em trai và bà nội rồi thở dài chia sẻ. “Em muốn học một nghề gì đó để sau này kiếm tiền chăm sóc cho bà và 2 đứa em. Bà nay cũng già yếu lắm rồi. Cứ như thế này em lo 2 đứa em phải bỏ học giữa chừng vì không có tiền để tiếp tục học.

Em rất buồn vì không có bố mẹ bên cạnh. Em ước bố mẹ sớm trở về. Chúng em nhớ bố mẹ nhiều lắm”.

Thiếu vắng tình thương, sự chăm sóc của cha lẫn mẹ khiến cuộc sống của 3 chị em bé Kiệt lâm cảnh khó khăn. Nguy cơ bé Long và bé Kiệt phải bỏ học giữa chừng. Tương lai của 3 đứa trẻ bất hạnh này đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ của độc giả xa gần.

BÀI LIÊN QUAN
X