𝙱ị 𝚞𝚗𝚐 𝚝𝚑ư 𝚝𝚛á𝚗𝚑 đá𝚖 𝚝𝚊𝚗𝚐, 𝚗𝚐ườ𝚒 đà𝚗 ô𝚗𝚐 𝚌ố 𝚝𝚑𝚎𝚘, đứ𝚗𝚐 𝚝ừ 𝚡𝚊 𝚔𝚑ó𝚌 𝚖ẹ: Đ𝚘ạ𝚗 𝚌𝚞ố𝚒, 𝚖ẹ đ𝚒 𝚋ì𝚗𝚑 𝚊𝚗

Tết vừa qua là gần 1 năm ngày mất của ngoại, tôi chở mẹ về thắp hương cho bà và lì xì cho ông. Mẹ thường ngày là người mạnh mẽ, dù có chuyện gì buồn cũng nhất định không rơi nước mắt. Ấy vậy mà trước bàn thờ ngoại, mẹ đã khóc nấc. Mẹ

Tết vừa qua là gần 1 năm ngày mất của ngoại, tôi chở mẹ về thắp hương cho bà và lì xì cho ông. Mẹ thường ngày là người mạnh mẽ, dù có chuyện gì buồn cũng nhất định không rơi nước mắt. Ấy vậy mà trước bàn thờ ngoại, mẹ đã khóc nấc. Mẹ nghẹn ngào nói rằng, trên đời này không có nỗi đau nào bằng việc con mất mẹ. Cho đến khi mẹ tôi tóc đã ngả màu, bà vẫn cảm thấy đớn đau vô cùng vì người sinh ra mình đã không còn nữa.

hình ảnh

Ảnh minh họa, SHUTTERSTOCK

Hôm nay, một trang mạng xã hội có đăng tải hình ảnh người đàn ông đứng ôm mặt khóc khi chứng kiến quan tài mẹ dần hạ huyệt. Ông bị bệnh ung thư nên không được đến gần nơi tổ chức tang lễ. Giây phút ông đứng từ xa tiễn mẹ đã làm bao người xúc động. Câu chuyện được chia sẻ như sau:

“”MẸ ƠI CON XIN LỖI KHÔNG THỂ TIỄN MẸ LẦN CUỐI”

Bà nội mình mất, nhưng bố mình cũng đang bị UT dạ dày, họ hàng ngăn cản không cho bố đi đưa vì sợ bệnh nặng thêm. Lúc hạ huyệt bố mình cố đi xe ra rồi đứng từ xa khóc theo, trông thương quá.”

hình ảnh

Người đàn ông nghẹn ngào đứng từ xa tiễn mẹ.

Nhìn thấy hình ảnh này, cư dân mạng đã có thể hiểu được tình cảm của người đàn ông dành cho mẹ đã khuất. Trong giây phút tử biệt ấy, ông không còn cách nào khác hơn là đứng nhìn xa dõi theo, tiễn biệt mẹ về quê cũ:

– Nghĩ đến là khóe mắt cay. Hình ảnh mà bố ngồi ở nhà mệt mỏi nhưng bình tĩnh hỏi mọi thứ hậu sự của bà mà biết rằng chắc chắn thời gian ngắn nữa thôi, bố cũng sẽ gặp lại họ.

– Hồi xưa ba mình mất, nội mình cũng bị ung thư, nội khóc sưng mắt không dc tiễn con trai đi lần cuối.

– Bố mình là con trưởng. Hôm bà nội mất trong suốt thời gian làm lễ thấy bố cố gắng không rơi nước mắt. Đến lúc đưa bà ra đồng về bố ở lại cuối cùng lúc ý mới thấy bố khóc. Ngồi 1 lúc lâu bố mới về nhà.

– Hàng xóm nhà mình đây, chồng mất vợ bị ung thư cũng có ở nhà được đâu, phải đi nhà khác ở mà không ở nhà được. Bệnh tật tang thương.

Dẫu biết là rất thương mẹ, nhưng người đàn ông trong câu chuyện chẳng còn cách nào khác, đành đứng lặng lẽ từ xa dõi theo. Hơn bao giờ hết, trong lúc này lòng ông cảm nhận rõ việc mất đi người thân yêu là đau đớn đến mức nào.

hình ảnh

Hình ảnh khiến bao người xúc động.

Có ý kiến cho rằng, bị ung thư nên kiêng dự đám tang là mê tín dị đoan và nếu ông bố có lòng đã không vì lý do riêng mà ngại tiễn bà. Nhưng có ở trong hoàn cảnh của ông bố mới thấy khó xử đến mức nào. Dù rất muốn nhưng ông cũng bị họ hàng ngăn cản để đảm bảo sức khỏe, chứ chẳng phải người con này không có hiếu. Ai mang bệnh trong người mới thấy khó chịu đến thế nào. Vào những giây phút chia ly người thân mà không thể ở cạnh bên thì chẳng còn gì đau đớn hơn.

Hãy chú trọng đến sức khỏe của mình và quan tâm đến người thân nhiều hơn. Cuộc sống này vốn rất vô thường, không ai biết trước chuyện gì sẽ xảy ra. Vì vậy, đừng vì lý do nào đó mà lơ là đi sức khỏe và người thân của mình. Vẫn còn có thể thấy nhau mỗi ngày, chăm sóc được cho họ chính là điều tuyệt vời nhất. Để nhỡ đâu có chuyện gì không may xảy ra, chúng ta cũng không cảm thấy hối tiếc.

Theo Giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X