𝙱é 𝟸 𝚝𝚞ổ𝚒 𝚗𝚑ả𝚢 𝚌𝚑â𝚗 𝚜á𝚘 𝚗𝚑ậ𝚗 𝚚𝚞à 𝚝ừ 𝚝𝚑𝚒ệ𝚗, 𝚑ớ𝚗 𝚑ở đ𝚎𝚖 𝚟ề 𝚔𝚑𝚘𝚎 𝚌𝚘𝚗 𝚋𝚒ế𝚝 𝚐𝚒ú𝚙 𝚖ẹ

Trong hàng người ồ ạt trở về quê cách đây mấy tuần, những ánh mắt trẻ con mệt mỏi khiến ai thấy cũng xót lòng. Những em bé theo cha mẹ về quê dường như cũng hiểu được rằng hoàn cảnh của chúng không thể khác đi được. Trong những ngày này, nụ cười càng

Trong hàng người ồ ạt trở về quê cách đây mấy tuần, những ánh mắt trẻ con mệt mỏi khiến ai thấy cũng xót lòng. Những em bé theo cha mẹ về quê dường như cũng hiểu được rằng hoàn cảnh của chúng không thể khác đi được. Trong những ngày này, nụ cười càng trở nên ít. Và hình ảnh bé gái 2 tuổi nhảy chân sáo đi nhận cơm từ thiện đã khiến không ít người cay mắt.

hình ảnh

Khi dịch bệnh diễn ra ở TP.HCM, nhiều người không thể gắng gượng tiền nhà trọ, tiền chi tiêu trong khi không có việc làm. Họ đã đùm túm nhau trở về quê nhà, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. Vậy còn những người ở lại thì sao? Thật may mắn là trong những ngày này, các đoàn thiện nguyện dù phạm vi hoạt động hạn chế hơn trước nhưng vẫn có mặt khắp cái nẻo đường để giúp đỡ những người dễ tổn thương khi dịch bệnh xảy ra.

hình ảnh

Có một nhóm thiện nguyện thường xuyên đăng tải các clip đi phát cơm, phát quà của mình trên trang mạng xã hội. Dù dịch bùng lên nhưng họ vẫn cố gắng hàng ngày mang những phần cơm, quà, sữa bánh cho những người nghèo.

Và nhóm thiện nguyện cũng chia ra phát ở nhiều khu vực khác nhau để người dân khó khăn có thể nhận được sự giúp đỡ như nhau. Những người theo dõi các hoạt động của nhóm thiện nguyện đã bất ngờ phát hiện một vị “khách quen” của đoàn thiện nguyện. Đó là một bé gái tóc lơ phơ, mỗi lần thấy các anh chị tình nguyện viên xuất hiện là mừng rỡ nhảy chân sáo đến nhận quà từ thiện.

hình ảnh

Dù ở khoảng cách rất xa nhưng lần nào bé gái cũng nhận ra người quen và chạy vù đến thật nhanh. Khi nhận được 2 phần cơm là vội vã đem về đưa mẹ, vừa chạy vừa để rơi vãi những lời cám ơn ngọng líu ngọng lịu. Nhiều người còn cho rằng trong mắt cô bé này, các tình nguyện viên chẳng khác nào ông già Noel bởi vì ngày nào các anh chị không xuất hiện thì chắc hẳn bữa cơm ngày hôm đó của mẹ con bé sẽ buồn lắm.

Bé gái 2 tuổi có tên ở nhà là Chuột, bé sống cùng người mẹ đơn thân và anh trai. Những người đi phát cơm cho biết họ hay gặp em bé và em bé cũng rất quấn quýt họ, cho dù chỉ kịp vươn tay đỡ lấy 2 phần cơm rồi đi ngay vì các tình nguyện viên cũng sợ tiếp xúc, nên giữ khoảng cách với tất cả những người đến nhận cơm, nhận quà.

Ngoài ra em bé rất thích chạy ra nhận cơm, tự coi đó là công việc của mình để giúp mẹ, dù những người phát cơm ái ngại nhắc nhở con. Con rất thích nhận cơm từ thiện vì đó là việc con giúp được mẹ, chứ không phải vì con được quà.

hình ảnh

Dù chưa nói được nhiều nhưng khi nhận, em bé lúc nào cũng chìa 2 tay rất lễ phép. Khuôn mặt sáng bừng có lẽ đã mang đến rất nhiều cảm xúc cho những người đi làm thiện nguyện. Nhưng niềm vui ngây thơ của đứa trẻ cũng khiến nhiều người cay mắt.

Có lẽ con còn quá nhỏ để hiểu rằng mình thua thiệt hơn các bạn khác. Có lẽ con cũng không hiểu vì sao đường phố lại vắng vẻ hơn, những người xuất hiện trong bộ đồ bảo hộ lại nhiều hơn. Và cũng có lẽ vì các anh chị mỗi lần xuất hiện lại nói chuyện rất nhẹ nhàng, nhắc bé cẩn thận không chạy kẻo ngã, hẹn gặp con ngày hôm sau.

hình ảnh

Ngoài sự hồn nhiên của bé nhảy chân sáo đi nhận cơm từ thiện, cư dân mạng cũng tinh ý nhận ra rằng những bộ quần áo bé mặc trên người có nhiều kích cỡ khác nhau, và chúng cũng không phải là mới lắm.

Có lẽ em nhỏ cũng mặc lại đồ cũ của người khác tặng nhưng đúng kiểu mỗi ngày một phong cách khác nhau. Hôm thì điệu đà với váy denim xanh, lúc thì phong cách tom boy chân trần áo thun, quần cộc. Có lúc là đầm công chúa kim sa kết cườm, lúc lại cả cây rằn ri cá tính.

hình ảnh

Chỉ có đôi dép với chiếc khẩu trang che kín nửa mặt là không đổi, lộ ra đôi mắt to tròn hoạt bát. Sự hồn nhiên của đứa bé khiến người lớn cay mắt, nhưng cũng khiến những ngày giãn cách ở thành phố thêm những niềm vui và nụ cười. Bởi vì sẽ không một đứa trẻ, không một người yếu thế nào bị bỏ lại phía sau.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X