𝙱é 𝟸𝟻 𝚝𝚑á𝚗𝚐 𝚖ặ𝚌 đồ 𝚋ả𝚘 𝚑ộ 𝚝𝚑ù𝚗𝚐 𝚝𝚑ì𝚗𝚑 𝚊𝚒 𝚌ũ𝚗𝚐 𝚝𝚑ươ𝚗𝚐: Đ𝚒 ô 𝚝ô 𝚝𝚑ì 𝚝𝚑í𝚌𝚑, 𝚟à𝚘 𝚛ồ𝚒 𝚔𝚑ó𝚌 đò𝚒 𝚟ề 𝚗𝚑à

Điện Biên cũng là một trong số những địa phương có nhiều ca dương tính. Đồng nghĩa với việc nhiều người thuộc diện F1, F2, cả trẻ em vào khu cách ly để chống dịch. Hình ảnh được chia sẻ vào những ngày qua Cuối tuần đọc tin phát hiện chùm ca mới ở xã

Điện Biên cũng là một trong số những địa phương có nhiều ca dương tính. Đồng nghĩa với việc nhiều người thuộc diện F1, F2, cả trẻ em vào khu cách ly để chống dịch.

hình ảnh

Hình ảnh được chia sẻ vào những ngày qua

Cuối tuần đọc tin phát hiện chùm ca mới ở xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, Điện Biên mà giận dễ sợ luôn đó các mẹ. Đáng chú ý là bệnh nhận số 3758, nữ kế toán trường học ở Điện Biên lây bệnh cho nhiều người nhưng khai báo không trung thực dẫn đến việc gần như mất dấu nguồn lây ban đầu (F0). Tính đến trưa 17/5, riêng ổ dịch Si Pa Phìn, Nậm Pồ có 17 ca, tất cả đều là F1 của bệnh nhân 3758. Em thật sự không hiểu cô này đến giờ phút này sao không khai báo trung thực. Nếu cô ấy thấy những hình ảnh các em bé tại khu cách lý, có lẽ sẽ phần nào hiểu được hậu quả khi cha mẹ phải xa con, trẻ tung tăng vào khu cách ly mà cứ tưởng được đi chơi.

hình ảnh

Chiều tối 16/5, trên mạng xã hội hàng loạt chia sẻ hình ảnh những em bé trong 1 khu cách ly ở Điện Biên. Các em dáng người nhỏ thó, khoác lên mình bộ đồ bảo hộ y tế rộng thùng thình, dáng vẻ ngơ ngác khiến ai cũng ứa nước mắt vì thương.

Trời này ai cũng biết nóng bức thế nào, vậy mà các con phải xa gia đình để vào khu cách ly, khoác lên người bộ đồ bảo hộ nóng nực. Sự hồn nhiên của các bé càng khiến nhiều người xót xa, các con cứ nghĩ rằng mình đang đi chơi. Mà các mẹ nghĩ xem, người lớn mang bộ đồ bảo hộ vài phút đã khó chịu, các bé trong khu cách ly tập trung chắc cũng chỉ phấn chấn một chút rồi lại chán ngày. Đáng chú ý nhất là hình ảnh cúa một em bé đứng ngẩn ngơ trên giường tầng, không thể đoàn được đây là bé trai hay bé gái.

hình ảnh

Em đọc trên Vietnamnet thì đây là những hình ảnh được chụp tại khu cách ly thuộc xã Tà Lèng (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Em bé này ở Điện Biên, cùng gia đình phải cách ly tập trung vì từng đi ăn cùng người dương tính với SARS-CoV-2.

Cả gia đình cháu là F1, vì đi ăn cùng F0. Hiện cả nhà cháu đang cách ly tại khu ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên. Cháu mặc đồ bảo hộ y tế như vậy để chuẩn bị di chuyển từ khu cách ly Tà Lèng sang khu Sư phạm. Cháu chỉ mới 25 tháng thôi các mẹ ạ.

hình ảnh

Cháu bé 25 tháng

Thương nhất là nghe người nhà kể rằng hôm được ngồi ô tô đi đến khu cách ly cháu còn thích, nhưng hôm sau gọi về nhà cứ nức nở khóc đòi về.

Được biết, do trang thiết bị còn thiếu thốn, số lượng học sinh, các em nhỏ phải đi cách ly quá lớn, đội ngũ y tế tỉnh chưa chuẩn bị được đồ bảo hộ cho trẻ em. Vì vậy, trong quá trình di chuyển tới khu cách ly, các em buộc phải mặc đồ bảo hộ của người lớn. Dù thời tiết nắng nóng, các bé vẫn ngoan ngoãn mặc đồ bảo hộ y tế. Hiện tại, tình hình sức khỏe của các bé vẫn ổn định.

hình ảnh

Những em bé còn quá nhỏ để hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh nhưng vẫn phải đi cách ly tập trung khiến ai nấy đều xót xa. Những hình ảnh trẻ nhỏ trong khu cách ly thêm một lần nữa là lời cảnh báo cho những người còn đang khoẻ mạnh ở bên ngoài hãy thực hiện tốt các quy định phòng dịch, hạn chế đi lại, khai báo y tế trung thực. Đặc biệt cũng nên hạn chế bồng bế hoặc tiếp xúc gần với trẻ nhỏ, chẳng may chính mình là nguồn lây thì thương lắm các mẹ ơi.

Theo: Giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X