𝙱é 𝚐á𝚒 đạ𝚙 𝚡𝚎 𝚝𝚑𝚎𝚘 𝚜ư 𝚝𝚑ầ𝚢 𝚡𝚒𝚗 𝚜ữ𝚊 𝚌𝚑𝚘 𝚎𝚖 𝚗𝚑ỏ 𝟸 𝚝𝚞ổ𝚒: 𝙻à 𝚝𝚛ụ 𝚌ộ𝚝 𝚌𝚑í𝚗𝚑 𝚌ủ𝚊 𝚐𝚒𝚊 đì𝚗𝚑, 𝚗𝚞ô𝚒 𝚌𝚑𝚊 𝚋ị 𝚝ậ𝚝 𝚟à 𝟸 𝚎𝚖 𝚙𝚑ụ 𝚖ẹ

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát căng thẳng, rất nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trên cả nước đã tích cực hỗ trợ, cưu mang bà con khó khăn. Mỗi số phận được giúp đỡ là một hoàn cảnh, một câu chuyện khác nhau. Và chính tình yêu thương, san sẻ với những

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát căng thẳng, rất nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trên cả nước đã tích cực hỗ trợ, cưu mang bà con khó khăn. Mỗi số phận được giúp đỡ là một hoàn cảnh, một câu chuyện khác nhau. Và chính tình yêu thương, san sẻ với những mảnh đời bất hạnh đã mang người với người xích lại gần nhau hơn.

Khoảnh khắc bé gái chạy xe theo sư thầy xin sữa cho em nhỏ 2 tuổi dưới đây là một câu chuyện ấm áp như thế. Khi thấy một sư thầy đang làm thiện nguyện, bé gái này đã đạp xe chạy tới. Cô bé đi chiếc xe tróc sơn, mặc bộ quần áo bạc màu cũ kỹ, bẽn lẽn cúi xin sư thầy: “Thầy cho con xin một phần sữa về cho em”.

Một người phụ nữ đã hỏi em: “Em con mấy tuổi rồi?”. Khi thấy bé nói 2 tuổi, chị đã vọng gọi sư thầy từ phía xa: “Sư phụ ơi, em con có 2 tuổi à, sư phụ cho con phần sữa”.

Cầm hai lốc sữa từ tay sư thầy, bé gái ngoan ngoãn cúi đầu cảm ơn cẩn thận. Em buộc sữa sau xe cùng với vài món đồ, rồi đạp về nhà. Bóng nhỏ đi dần về xa xa, khuất sau con đường làng.

Được biết, đoạn clip trên được chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền ghi lại ngày 10/9, tại ấp Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Gặp bé gái đạp xe đi xin sữa cho em nhỏ, chị đã rất xúc động.

“Hôm qua mình có đi phát rau và sữa cho các bé ở nhà trọ. Gặp bé này thì bé có nói về xin sữa cho em. Mình cùng sư thầy đã tặng em một phần sữa”.

Bé gái xin sữa cho em nhỏ 2 tuổi ở nhà

Chị Tuyền có nhiều ấn tượng với trường hợp này, vì em còn nhỏ nhưng rất ngoan và biết cảm ơn lễ phép. Sáng ngày 11/9, chị đã hỏi thông tin và tìm về tận nhà trọ của em để giúp đỡ thêm.

Bé gái hiện đang sống cùng mẹ và cha dượng. Dưới cô bé còn có 2 em nhỏ, 1 trai 1 gái. Em trai ước chừng 6 tuổi, còn em gái út mới 2 tuổi. Cha dượng em cũng bị tật 1 chân, hoàn cảnh nhà gặp nhiều khó khăn, bé phải phụ trách chính việc chăm sóc các em.

“Mình đến nhà không gặp mẹ, chỉ gặp cha dượng. Cả 2 vợ chồng đều chưa có việc làm ổn định nên có hỗ trợ thêm 1 phần quà gồm gạo, mắm muối, nhu yếu phẩm…”.

Bé gái chạy xe theo sư thầy xin sữa cho em nhỏ 2 tuổi: Hoàn cảnh khiến nhiều người rơi lệ - Ảnh 3.

3 chị em sống cùng mẹ và cha dượng tại một căn trọ nhỏ

Chị Tuyền đã nhiều tháng qua làm công tác thiện nguyện, cùng sư thầy tên Thiền Tự Phước Quang đi hỗ trợ bà con nghèo, gặp khó khăn trong vùng dịch tại tỉnh Đồng Nai. Trước đây, chị Tuyền mở một cửa hàng sữa. Nhưng từ khi dịch bùng phát, chị chuyên tâm làm công tác thiện nguyện.

“Đã 2 tháng nay mình cùng sư thầy đều đi các khu cách ly, khu nhà trọ tặng rau, thịt và có hỗ trợ thêm chút sữa từ cửa hàng mình đang bán. Đi đến đâu đều phối hợp với chính quyền địa phương nơi đó để xác minh thông tin bà con”, chị Tuyền bày tỏ.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN
X