𝙱ệ𝚗𝚑 𝚗𝚑â𝚗 𝙲𝚘𝚟𝚒𝚍-𝟷𝟿 𝚍𝚊𝚢 𝚍ứ𝚝 𝚟𝚒ế𝚝 𝚝â𝚖 𝚝𝚑ư: “𝙲𝚘𝚗 𝚌𝚑ắ𝚙 𝚝𝚊𝚢 𝚗𝚐à𝚗 𝚕ầ𝚗 𝚡𝚒𝚗 𝚕ỗ𝚒 𝚖ọ𝚒 𝚗𝚐ườ𝚒”

Chiều ngày 18/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc C.o.v.i.d-19, nâng tổng số ca C.o.v.i.d-19 ở tỉnh này lên 549 người. Trong đó, có trường hợp b.ệ.n.h n.h.â.n P.T.C (SN 1991; ngụ buôn Ea Krue, xã Ea Bông, huyện Krông Ana). Theo

Chiều ngày 18/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc C.o.v.i.d-19, nâng tổng số ca C.o.v.i.d-19 ở tỉnh này lên 549 người. Trong đó, có trường hợp b.ệ.n.h n.h.â.n P.T.C (SN 1991; ngụ buôn Ea Krue, xã Ea Bông, huyện Krông Ana).

Theo truy vết, từ ngày 23/7 đến 6/8, anh C. chăm mẹ b.ệ.n.h tại B.ệ.n.h viện U.n.g Bướu TP HCM. Ngày 6/8, mẹ C. m.ấ.t nên anh cùng em gái thuê xe c.ứ.u t.h.ư.ơ.n.g chở t.h.i h.à.i mẹ về Đắk Lắk.

Ngày 7/8, anh C. tổ chức t.a.n.g l.ễ cho mẹ tại nhà, có tiếp xúc với những người đến v.i.ế.n.g tại nhà và đưa đi an táng tại n.g.h.ĩ.a đ.ị.a.

Đắk Lắk: Phong tỏa tạm thời nhiều bệnh viện do liên quan Covid-19 - Báo Người lao động

Vì về từ vùng d.ị.c.h nên gia đình anh C. tổ chức t.a.n.g l.ễ cho mẹ gói gọn trong ngày đêm. Người đến viếng cũng đi rải rác chứ không tập trung đông.

Đến 17 giờ cùng ngày, anh C. tới Trạm Y tế xã Ea Bông khai báo y tế và thực hiện c.á.c.h l.y tại nhà.

Bênh cạnh đó, từ ngày 8/8 đến ngày 15/8, dù c.á.c.h l.y y tế tại nhà nhưng anh C. vẫn tiếp xúc với một số người tới nhà.

Ngày 16/8, thấy mệt mỏi nên anh C. tới Trạm Y tế xã Ea Bông làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và cho kết quả d.ư.ơ.n.g tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, anh C. có yếu tố d.ị.c.h t.ễ về từ TP HCM. Hiện cơ quan chức năng đã xác định có ít nhất 87 trường hợp là F1 của c.a b.ệ.n.h này, chủ yếu là những người tới viếng, tổ chức đ.á.m t.a.n.g cho mẹ anh C, báo Người lao động dẫn thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk.

Một người mắc Covid-19, xác định ít nhất 87 F1 - Báo Người lao độngNgành Y tế Đắk Lắk lấy mẫu xét nghiệm cho người dân buôn Ewang A, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ. Ảnh: Người lao động

Ngay sau khi biết bản thân mắc C.o.vid-19, anh C. rất sốc và không nghĩ bản thân bị mắc b.ệ.n.h, làm liên lụy nhiều người. Hiện bệnh nhân rất h.ố.i h.ậ.n, chỉ biết cúi đầu xin lỗi và c.ầ.u mong không ai bị b.ệ.n.h.

Khi đang đ.i.ề.u trị tại bệnh viện, anh C, đã viết tâm thư xin lỗi mọi người vì để xảy ra d.ị.c.h tại địa phương.

“Chưa kịp cảm ơn tấm lòng của mọi người, giờ con lại phải cúi đầu xin lỗi toàn thể mọi người vì đã gây ra sự phiền toái và k.h.ó k.h.ă.n này cho mọi người. Nhưng thật tâm có nằm mơ con cũng không bao giờ dám tin rằng mọi việc lại thành ra như vậy ạ… Những ai từng đến đ.á.m t.a.ng tiếp xúc với con xin mọi người đến Trạm y tế gần nhất khai báo để tránh ảnh hưởng đến bản thân, gia đình. C.ầ.u mong mọi người bình an ạ. Con chắp tay ngàn lần xin lỗi mọi người!”, anh C xin lỗi những người vô tình trở thành F1 trên Facebook cá nhân.

Ngay sau khi đăng tải tâm thư, dòng trạng thái trên mạng xã hội của anh C. đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận. Nhiều người bày tỏ sự cảm thông vì d.ị.c.h b.ệ.n.h là điều không ai mong muốn song cũng có người cho rằng anh C. cần ý thức hơn khi đi từ vùng d.ị.c.h, ghi nhận của báo Tiền phong.

Chia sẻ với Zing, anh C. cho biết bản thân đang rất buồn và ân hận trước sự việc diễn ra.

“Tôi đã test bằng phương pháp PCR nhiều lần ở TP.HCM đều cho kết quả âm tính nhưng không ngờ bản thân lại m.ắ.c b.ệ.n.h. Tôi ân hận khi để bà con, làng xóm, người quen… cũng trở thành F1. Giờ đây tôi chỉ biết cúi đầu xin lỗi mọi người và c.ầ.u mong không có thêm bất cứ trường hợp nào mắc b.ệ.n.h”, anh C. day dứt.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X