𝙱ầ𝚞 𝚑ơ𝚗 𝟺𝟸 𝚝𝚞ầ𝚗 𝚟ẫ𝚗 𝚌𝚑ờ 𝚗𝚐à𝚢 đẹ𝚙 để 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚖ổ, 𝚖ẹ 𝚑ố𝚒 𝚑ậ𝚗 𝚟ì 𝚌𝚘𝚗 𝚛𝚊 đờ𝚒 𝚗𝚑ă𝚗 𝚗𝚑𝚎𝚘 đế𝚗 𝚝𝚑ươ𝚗𝚐

Đây là câu chuyện được chia sẻ trên một group sinh nở của các mẹ bỉm sữa. Người mẹ sống ở một vùng quê, mang thai con đầu lòng đã hơn 42 tuần. Khi đi khám, bác sĩ khuyên nên nhanh chóng mổ để lấy đứa trẻ ra ngoài ngay, nếu không có thể phát

Đây là câu chuyện được chia sẻ trên một group sinh nở của các mẹ bỉm sữa. Người mẹ sống ở một vùng quê, mang thai con đầu lòng đã hơn 42 tuần. Khi đi khám, bác sĩ khuyên nên nhanh chóng mổ để lấy đứa trẻ ra ngoài ngay, nếu không có thể phát sinh nhiều tình huống xấu.

Thế nhưng cô nhất quyết không đồng ý vì theo lịch gia đình chồng đã đi xem, thì một là sinh thường đúng ngày dự sinh, hai là phải vài hôm nữa mới có ngày đẹp. Nhận thấy có khả năng xảy ra nhiều bất trắc, bác sĩ vẫn cố gắng khuyên răn hết lời nhưng cuối cùng vẫn không thể thay đổi được quyết định của thai phụ và gia đình.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Babyandme

Ngày mổ theo nguyện vọng của thai phụ và gia đình được ấn định vào tuần sau, thế nhưng thời điểm đó, rất nhiều nguy cơ xấu có thể xảy ra. Bác sĩ dù biết như thế vẫn không thể nào ép thai phụ phải sinh ngay được, nên chỉ biết làm theo ý định của gia đình. Đến ngày mổ, cả ekip đã phải toát mồ hôi hột khi thấy quá nhiều vấn đề khó khăn trong ca sinh. Đầu tiên là lượng nước ối đang cạn dần, lại bị nhiễm bẩn do thai quá ngày thải ph ân su trong bụng mẹ, bốc mùi rất khó chịu. Bánh nhau thai quá ngày cũng có dấu hiệu bị thoái hóa, vì vậy em bé cũng không được nuôi dưỡng tốt. Dù ở lâu ngày trong bụng mẹ nhưng bị suy dinh dưỡng, da dẻ tím tái và đặc biệt là nhăn nheo cứ như một “ông cụ non”.

Em sau khi được đưa ra ngoài đã nhanh chóng phải vào phòng chăm sóc đặc biệt. Ở trong bụng mẹ lâu nhưng sức khỏe của em lại đặc biệt yếu ớt, khả năng đề kháng kém. Bác sĩ cho biết may mắn đứa trẻ vẫn sống sót và có lẽ sẽ phải mất rất nhiều thời gian cũng như công sức để chăm sóc em trong giai đoạn khó khăn này.

Thế mới thấy mang thai, sinh con là chuyện không đơn giản chút nào. Mình không có chuyên môn nên phải tuyệt đối tin tưởng vào bác sĩ thôi các mẹ ơi. Thời buổi bây giờ thì cứ theo khoa học mà triển, đừng để như người mẹ này quá 42 tuần nhưng vẫn chờ ngày đẹp để con phải gánh nhiều tai hại.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Mababy

Thai nhi sinh non hay quá ngày trong bụng mẹ cũng đều không tốt một chút nào cả. Đã có nhiều trường hợp thai nhi quá ngày mất ngay trong lúc sanh nên vấn đề này cũng không được xem thường. Đừng có tưởng cứ ở trong bụng mẹ lâu thì sẽ càng có nhiều dưỡng chất và thời gian để phát triển nha. Tốt nhất chị em nên thăm khám kỹ càng, nhất là trong mấy tháng cuối phải theo dõi thai máy thường xuyên, đi khám định kỳ đều đặn. Nếu quá ngày dự sinh thì buộc phải đến bệnh viện để bác sĩ theo dõi ngay và kịp thời xử lý nếu có bất trắc nhé.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X