𝒞ó sức khoẻ, ᴛiền gọi là ᴛài sản , 𝓂ất sức khỏe , ᴛiền chật nhà vàng chậᴛ vách cũng chẳng là𝓂 gì nổi

Có lẽ chúng ta không ai sinh ra trên đời mà lại không mong muốn mình được khỏe mạnh cả. Phải khỏe mạnh thì chúng ta mới tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.Sự khỏe mạnh là nền tảng cơ bản của một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, là cơ sở quan

Có lẽ chúng ta không ai sinh ra trên đời mà lại không mong muốn mình được khỏe mạnh cả. Phải khỏe mạnh thì chúng ta mới tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.Sự khỏe mạnh là nền tảng cơ bản của một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, là cơ sở quan trọng để mỗi người thực hiện ý tưởng, ước mơ, nguyện vọng của cuộc đời mình. Bởi nếu bệnh tật, ốm đau, chúng ta thường sẽ không còn đủ sức khỏe, tâm trí nào mà lo lắng, suy nghĩ đến những việc khác.

Đó là chưa nói đến chuyện bệnh tật còn khiến con người tiêu hao tiền bạc, của cải, ảnh hưởng đến những người thân trong gia đình, xã hội mất đi một người khỏe mạnh. Do đó, sức khỏe chính là chiếc chìa khóa quan trọng nhất mở ra cánh cửa hạnh phúc cho mỗi người.Tại một ngôi làng nhỏ, một người phụ nữ đã sinh ra một bé trai mập mạp, rất dễ thương, nhưng dù đã lên ba nhưng cậu bé vẫn không thể đi lại, cha mẹ lo lắng chạy chữa nhưng đứa trẻ càng ngày càng gầy đi, bảy tuổi cậu vẫn phải nằm trên giường, không cử động được.

Một hôm, cậu bé nói với mẹ: “Mẹ ơi, con biết mẹ đã vất vả nuôi con khôn lớn, con cũng mong mau khỏi bệnh. Mỗi sáng sớm nghe tiếng chim hót, con rất muốn ra sân để nhìn thấy tiếng chim hót vui trên ngọn cây. Buổi tối nghe tiếng cười đùa vui vẻ của bao đứa trẻ bên ngoài, con thật là ghen tị!. Nhất là buổi tối, con rất muốn được đi dạo dưới ánh trăng đẹp”.

Đây là những điều dễ dàng đối với những đứa trẻ khác, nhưng với cậu bé thì nó là một điều dường như không thể với tới được, vì cậu không có cách nào để làm điều đó.Thấy con mình như vậy người mẹ rất đau lòng. Bà nói với con mình: “Dù đã bán căn nhà cũ để chữa bệnh cho con nhưng bố mẹ không hối hận chút nào!. Chỉ mong con khỏi bệnh. Con phải cố gắng lên nhé, bố mẹ sẽ làm việc chăm chỉ để chạy chữa cho con!”.

Tuy nhiên, cơ thể cậu bé ngày càng yếu đi. Một ngày nọ, cậu đột nhiên cảm thấy khó thở và đi vào hôn mê. Trong cơn mê, cậu mơ thấy mình dậy khỏi giường, bước vào sân, thấy một số bông hoa sắp héo, cậu nhận ra rằng cuộc đời con người cũng giống như một bông hoa, rồi cũng sẽ tàn lụi, đây là lẽ tự nhiên. Cậu cảm thấy nhẹ nhõm và mỉm cười.Chợt cách đó không xa vang lên một tiếng kim loại trong trẻo “đing đing đong đong đong”, hóa ra là một đứa trẻ dễ thương đang vui cười cầm cây trúc đẩy một cái vó!

Cậu bé chăm chú nhìn. Không lâu sau, đứa trẻ đẩy vòng đi dần dần đi, rồi đột nhiên quay đầu lại cười nhìn cậu, cậu bé đang định chạy tới đuổi theo đứa nhỏ, bỗng nhiên nghe thấy tiếng mẹ gọi và cậu thức dậy.Cậu bé nói với mẹ những điều mà mình vừa nhìn thấy, bà mẹ buồn bã nói: “Con ơi, con đừng bao giờ bỏ bố mẹ nhé!”. Cậu bé nói: “Hoa rồi cũng sẽ héo, nhưng hạt của nó sẽ rơi xuống đất trong tương lai, những bông hoa xinh đẹp lại sẽ mọc lên”.Nghe xong, người mẹ cảm thấy bừng tỉnh, bất đắc dĩ nói với đứa trẻ: “Mẹ con chúng ta vốn đã rất cố gắng rồi, có lẽ số phận của chúng ta chỉ có thế này, con cứ yên tâm đi!”. Nghe xong, Cậu mỉm cười rời đi một cách nhẹ nhàng.

Cuộc sống thật sự mong manh, có thể ốm đau, tai nạn bất cứ lúc nào, một khi các chức năng của cơ thể bị tổn thương, những việc vốn dĩ có thể cố gắng thì bỗng chốc không thể làm được.

Trong cuộc đời của một con người, ai ai cũng có những hoài bảo những ước mơ khát vọng lớn lao và bằng mọi giá tìm cách để đạt được. Tuy nhiên, mọi người lại quên mất một điều đó là giữ gìn sức khỏe. Bởi vì Sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Nghe có vẻ đơn giản nhưng nó là bất biến trong cuộc hành trình chinh phục thành công của bạn.

Thành công luôn đi kèm với sự đánh đổi, đánh đổi về thời gian, đánh đổi về gia đình và cái mà nguy hiểm nhất đó là đánh đổi về sức khỏe. Nếu ta lên đỉnh thành công mà sức khỏe không có, bệnh tật thì không thể gọi là thành công được và thành công cũng vô nghĩa.

Vậy mới thấy sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người. Chúng ta phải giữ gìn và rèn luyện để có sức khỏe tốt nhất trong hành trình đi đến thành công

Khi bạn được an lành và khỏe mạnh, bạn có thể ăn, ngủ và làm những gì bạn muốn một cách tự do. Nhưng nhiều người không biết dùng cơ thể khỏe mạnh để làm những việc có ý nghĩa hơn, suốt ngày không làm gì hoặc dành thời gian cho những chuyện vô bổ, không đáng.Chúng ta có nhiều tiền và rất nhiều tài sản có giá trị khác mà chúng ta mắc bệnh nan y, bệnh ung thư, ăn uống không được,… Theo bạn thì bạn có thấy hạnh phúc không và vui sướng gì không hay là thấp thoảng lo âu và mệt mỏi đối diện với bệnh tật.

Trong tất cả các tài sản quý giá trong cuộc đời người thì sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người và bạn phải hiểu rõ điều đó nhất nếu không thì bạn sẽ ân hận và mãi mãi không thành công được.Và khi có sức khỏe bạn có cả ngàn ước mơ, nhưng khi không có sức khỏe ta chỉ có một ước mơ là khỏe mạnh. Vì vậy lúc còn khỏe mạnh, chúng ta hãy cố gắng gìn giữ sức khỏe của mình, sống một cuộc sống ý nghĩa để sau này nhìn lại không phải hối tiếc về những ngày đã qua.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X