Sinh xong chị em già đi nhanh chóng, không phải do mệt mỏi là đây mới là nguyên nhân chính

Hóa ra nguyên nhân khiến chị em sinh nở xong dễ già đi nhanh chóng là đây.

40

Một điều mà hầu như ai cũng có thể nhận thấy là sau khi sinh con, phụ nữ có biểu hiện già đi nhanh chóng. Nguyên nhân không chỉ là mệt mỏi, mà có thể là do biến dạng cột sống do nghiêng khung xương chậu trước.

Nghiêng khung xương chậu trước là gì?

Một giáo viên yoga nói với tôi rằng sự già đi của phụ nữ không thực sự bắt đầu từ khuôn mặt, mà là sự già đi của năng lượng. Và điều quyết định năng lượng của một người thực sự là tư thế có thẳng hay không, và điều này có liên quan đến sức khỏe của cột sống của người đó.

Sinh xong chị em già đi nhanh chóng, không phải do mệt mỏi là đây mới là nguyên nhân chính

Nhiều bà mẹ sau khi sinh sẽ bị nghiêng xương chậu về phía trước ít nhiều và điều này sẽ khiến cột sống bị biến dạng, ảnh hưởng đến tư thế và khiến họ trông già đi. Vì khi mang thai bụng to lên sẽ kéo khung xương chậu về phía trước.

Trong những trường hợp bình thường, khung xương chậu ở vị trí trung tâm. Người như vậy dáng đứng cao thẳng, khí chất ngời ngời. Nếu xương chậu nghiêng về phía trước, phần bụng dưới sẽ phình ra phía trước, đẩy hông ra phía sau khiến dáng người xấu và già đi trông thấy.

Tác hại của nghiêng khung xương chậu về phía trước là gì?

Trên thực tế, sau khi xương chậu nghiêng về phía trước, cột sống gần xương chậu sẽ bị biến dạng do lực kéo của xương chậu, từ đó sẽ gây ra tình trạng đau thắt lưng, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

Vậy làm cách nào để tự kiểm tra xem xương chậu của mình có bị nghiêng về phía trước hay không? Có một cách đơn giản là bạn đứng thẳng, đưa hai bàn chân và lưng vào sát tường, dùng lòng bàn tay đo khoảng cách giữa eo và tường. Nếu khoảng trống ở giữa chỉ có thể chứa một lòng bàn tay, điều đó có nghĩa là khung xương chậu không nghiêng về phía trước đáng kể. Nếu khe hở to bằng nắm tay, có nghĩa là khung xương chậu bị nghiêng về phía trước và cần được cải thiện càng sớm càng tốt.

Sinh xong chị em già đi nhanh chóng, không phải do mệt mỏi là đây mới là nguyên nhân chính

Làm thế nào để cải thiện độ nghiêng trước của khung chậu?

Nếu tự kiểm tra có triệu chứng khung chậu nghiêng về phía trước, cách cải thiện là tăng sức mạnh cơ vùng bụng và lưng dưới, đồng thời dùng cơ để kéo xương chậu về phía sau. Các bài tập plank và cầu hông có thể tăng sức mạnh cơ của bụng và lưng dưới và cải thiện độ nghiêng về phía trước của khung chậu. Chị em cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp, hoặc đến bệnh viện để được thăm khám và tư vấn chỉnh hình.

Theo: Giadinhmoi