𝚅ừ𝚊 đượ𝚌 𝚌ứ𝚞 𝚜ố𝚗𝚐 𝚜𝚊𝚞 𝟺 𝚕ầ𝚗 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚖ổ, 𝚜ả𝚗 𝚙𝚑ụ 𝚚𝚞𝚊𝚢 𝚛𝚊 𝚑ỏ𝚒: 𝚂𝚊𝚘 𝚕ạ𝚒 𝚌𝚘𝚗 𝚐á𝚒, 𝚎𝚖 𝚌ò𝚗 𝚜𝚒𝚗𝚑 đượ𝚌 𝚗ữ𝚊 𝚔𝚑ô𝚗𝚐

Một đoạn video được đăng tải gần đây trên mạng xã hội Trung Quốc đã khiến các bà mẹ không khỏi bàn tán xôn xao. Video nói về một sản phụ 33 tuổi đẻ mổ 4 lần, các bác sĩ cho biết bà mẹ này đã sinh mổ nhiều lần lại gần nhau, khi siêu

Một đoạn video được đăng tải gần đây trên mạng xã hội Trung Quốc đã khiến các bà mẹ không khỏi bàn tán xôn xao. Video nói về một sản phụ 33 tuổi đẻ mổ 4 lần, các bác sĩ cho biết bà mẹ này đã sinh mổ nhiều lần lại gần nhau, khi siêu âm, kết quả cho thấy tử cung của chị đã có nhiều vết sẹo và vô cùng mỏng, chính vì thế, việc giữ được đứa con an toàn đến thời điểm cận kề ngày sinh đã là kỳ tích.

Khi tiến hành mổ lấy thai cho sản phụ này, các bác sĩ trong bệnh viện đã phải hết sức cẩn thận và gặp không ít áp lực vì nguy cơ vỡ tử cung có thể xảy ra bất cứ lúc nào, không ai có thể dám chắc 100% ca mổ sẽ diễn ra thành công. Sau 2 tiếng đồng hồ căng thẳng, thật may mắn cuối cùng em bé cũng đã chào đời an toàn và sức khỏe người mẹ cũng được ổn định. Các bác sĩ thở phào nhẹ nhõm: “Hai mẹ con đã bình an vô sự”, tưởng người mẹ cũng sẽ rất vui mừng nhưng ai nấy đều cảm thấy sốc khi nghe câu nói đầu tiên thốt ra từ miệng người mẹ: “Sao lại là con gái, em còn có thể sinh tiếp được không bác sĩ?”. Thì ra trước đó bà mẹ này đã có 3 cô con gái, ở lần sinh thứ 4 cô rất hy vọng đây là một đứa con trai, thậm chí kết quả siêu âm còn cho biết như thế nhưng kết quả lại tiếp tục là một bé gái. Khi nghe sản phụ nói, các bác sĩ chỉ biết đứng hình và thở dài não nề, quả thực người phụ nữ này rất thiếu hiểu biết và quá coi thường tính mạng của bản thân.

hình ảnh

hình ảnh

Bác sĩ kể lại trường hợp sản phụ sinh mổ 4 lần

Chỉ vì muốn “kiếm con trai” và tư tưởng “trọng nam khinh nữ” vẫn còn ảnh hưởng quá nặng nề, hiện nay có không ít chị em coi bản thân như một cái “máy đẻ” mà không biết hệ lụy của việc này nguy hiểm đến nhường nào. Nhiều người cho rằng sinh mổ rất đơn giản, không cần phải vật vã khóc lóc trải qua hành trình chuyển dạ đau đớn, nhưng thực sự việc sinh mổ quá nhiều lần và liên tiếp có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người mẹ lẫn em bé trong bụng. Việc thực hiện một ca sinh mổ hoàn toàn không dễ dàng và đơn giản như nhiều người vẫn tưởng. Thậm chí sức khỏe của một bà mẹ sinh mổ gần như khó hồi phục hơn rất nhiều so với những bà mẹ sinh thường, phải mất từ 2-3 tháng vết thương sinh mổ mới có thể liền sẹo.

Sinh mổ càng nhiều lần, nguy cơ xảy ra biến chứng càng cao. Theo các chuyên gia, phụ nữ chỉ nên sinh mổ tối đa 2 lần, và tốt nhất nên cách nhau khoảng 3-5 năm. Nếu muốn sinh mổ lần thứ 3, chị em cần có sự tư vấn và theo dõi kỹ lưỡng từ các bác sĩ có chuyên môn cao. Một số nguy cơ có thể xảy đến với các mẹ sinh mổ nhiều lần và liên tiếp có thể kể đến như:

– Nguy cơ vỡ tử cung: Số lần mổ càng nhiều càng làm gia tăng nguy cơ vỡ tử cung, đây là biến chứng nguy hiểm có thể khiến mẹ và con trong bụng bị đe dọa tính mạng, nếu được cứu sống, tỷ lệ phải cắt bỏ tử cung là rất cao.

– Mất nhiều máu: Sản phụ sinh mổ nhiều lần phải đối diện với nguy cơ mất một lượng máu lớn, điều này có thể khiến mẹ bị ảnh hưởng sức khỏe, khó hồi phục và không có sức lực chăm con về sau.

hình ảnh

(Ảnh minh họa)

– Khả năng nhiễm trùng cao: Khả năng nhiễm trùng tử cung, vết mổ, vùng chậu của sản phụ sinh mổ nhiều lần cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Vì thế, chị em cần được nằm viện thêm vài ngày để theo dõi kỹ lưỡng và đảm bảo sức khỏe ổn định sau khi sinh.

– Chấn thương các bộ phận khác: Các nguy cơ về tai biến hoặc rủi ro trong phẫu thuật sinh mổ nhiều lần như rách bàng quang, nhiễm trùng cổ tử cung, hình thành cục máu đông,… luôn tiềm ẩn và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của sản phụ.

– Vết thương lâu phục hồi, những cơn đau kéo dài cũng có thể khiến sản phụ sinh mổ bị stress, căng thẳng mệt mỏi và không chăm con được tốt nếu không có sự giúp đỡ của người thân.

Theo: Giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X