𝚃𝚑ấ𝚢 ô𝚗𝚐 𝚗ộ𝚒 𝚝𝚊𝚢 𝚛𝚞𝚗 𝚛𝚞𝚗 đế𝚖 𝚝ừ𝚗𝚐 đồ𝚗𝚐 𝚕ẻ đó𝚗𝚐 𝚑ọ𝚌 𝚙𝚑í, 𝚋é 𝟼 𝚝𝚞ổ𝚒 𝚔𝚑ó𝚌 𝚗ấ𝚌: 𝙲𝚑á𝚞 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚑ọ𝚌 𝚗ữ𝚊 đâ𝚞

Gần chỗ em có nhà kia hoàn cảnh rất thương, hai ông bà già năm nay chắc cũng gần 70 rồi vẫn tất tả ngoài đường nhặt ve chai để nuôi cháu nhỏ nay mới được 8 tuổi. Bố mẹ của thằng nhóc đúng tệ, sinh con ra được 2 năm thì vợ chồng lục

Gần chỗ em có nhà kia hoàn cảnh rất thương, hai ông bà già năm nay chắc cũng gần 70 rồi vẫn tất tả ngoài đường nhặt ve chai để nuôi cháu nhỏ nay mới được 8 tuổi. Bố mẹ của thằng nhóc đúng tệ, sinh con ra được 2 năm thì vợ chồng lục đục, sau đó li dị rồi mỗi người lập gia đình rồi đi chỗ khác, bỏ con lại cho hai ông bà già nuôi.

Mấy năm rồi cũng không thấy có tin tức gì, từ đó thằng bé sống với ông bà mà hai ông bà cũng chỉ biết ráng nhặt ve chai kiếm tiền nuôi cháu, năm sau thằng bé được 6 tuổi rồi, chẳng biết có được đi học hay không. Nhìn mấy cảnh này thấy thương người già thật sự, lớn tuổi rồi nhưng vẫn không được thảnh thơi bên con cháu mà vẫn phải lao ra đường kiếm sống. Mỗi người mỗi số phận, chỉ thấy tội nghiệp tại sao họ khổ quá, mình thì chẳng khá giả gì nên cũng không giúp được nhiều. Vừa rồi còn xem được bài viết về một ông lão đi đóng học phí cho cháu, xếp tiền vào bao nhựa đến nơi lại lấy ra đếm từng đồng nhìn thương lắm các mẹ ơi.

Câu chuyện xảy ra tại một trường tiểu học tại Qúy Châu. Trong đoạn video được quay lại, một ông lão đã lớn tuổi đang ngồi tỉ mẩn lấy từng tờ tiền lẻ trong bọc nhựa ra ngồi đếm, sau đó vuốt phẳng phiu từng tờ, vì đã lớn tuổi nên ông lão không còn nhanh nhẹn, tay còn run run cố gắng xếp những tờ tiền lẻ sao cho ngay ngắn nhất. Một cô bé khoảng 6 tuổi đang đứng gần đó nhìn ông lão, sau đó khóc nấc lên và lắc đầu nói: “Cháu không đi học nữa đâu” khiến những người xung quanh cũng phải chú ý.

hình ảnh

Thì ra ông lão này là ông nội của cô bé, từ nhỏ đã sống với ông nội mà không biết mặt bố mẹ. Năm nay cháu gái vào lớp 1, ông nội đã hết sức vất vả làm đủ mọi việc để kiếm đủ tiền đóng học phí cho cô cháu gái. Cô bé rất hiếu động và thích đi học. Tuy còn nhỏ nhưng em cũng hiểu chuyện và rất thương ông của mình, chứng kiến ông phải làm việc vất vả để dành từng đồng tiền lẻ đóng học phí, cô bé cảm thấy rất buồn vì dường như mình đã làm khổ ông. Nghĩ vậy bé gái mới khóc nấc lên và không chịu đi học nữa.

hình ảnh

Đoạn video được đăng tải trên mạng nhận về rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng:

– Thấy thương quá, không biết bố mẹ cháu bé ở đâu chỉ có mình ông lo cho thế này, tội nghiệp

– Ông đã vất vả kiếm tiền cho đi học thì hãy cố gắng học thật giỏi nhé con, nếu không ông sẽ buồn lắm đấy

– Nhìn thương thật sự ạ, con bé cũng rất ngoan thấy ông khổ nên mới bộc lộ cảm xúc rõ ràng như thế. Ráng học để mai mốt kiếm tiền phụng dưỡng lại cho ông nha.

– Ông tầm tuổi này mà còn phải vất vả như thế nhìn chạnh lòng ghê mọi người ạ. Đáng lẽ giờ đang phải an hưởng tuổi già bên con cháu rồi.

– Nhìn mà nhớ ông bà mình ghê, cũng thương cháu hết mực, chỉ là bây giờ ông bà không còn nữa hic

Nhìn ông lão đầu bạc trắng tay run run đếm từng đồng tiền đóng học phí cho cháu gái mà xót. Vì một lý do nào đó, bố mẹ không thể làm tròn trách nhiệm với con nên người ông đã phải đứng ra lo cho cô cháu gái nhỏ bé của mình. Dù vất vả đến mấy, ông cũng muốn cháu được đến trường như các bạn đồng trang lứa, đó có lẽ chính là động lực to lớn khiến người ông tuy đã già nhưng vẫn cố gắng hết sức để kiếm tiền lo cho cháu. Trong tương lai mong hai ông cháu sẽ được nhiều người tốt giúp đỡ để cuộc sống bớt khó khăn hơn.

BÀI LIÊN QUAN
X