𝙽𝚑𝚒ễ𝚖 𝚗𝙲𝚘𝚅 đ𝚒 𝚌á𝚌𝚑 𝚕𝚢 𝚌ù𝚗𝚐 𝚌𝚘𝚗, 𝚖ẹ 𝟸𝟿𝚝 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚚𝚞𝚊 𝚔𝚑ỏ𝚒: 𝙱é 𝚐á𝚒 𝚕ủ𝚒 𝚝𝚑ủ𝚒 𝚟ề 𝚗𝚑à ô𝚗𝚐 𝚗𝚐𝚘ạ𝚒 đó𝚗

Nhiều người trong đại dịch vẫn nói với nhau rằng: Qua được những ngày này mà còn bình an, khỏe mạnh, gia đình đông đủ đã là hạnh phúc lắm rồi, không còn mong gì hơn. Thế nhưng, may mắn không đến với tất cả mọi người. Tổng số ca qua đời vì virus ở

Nhiều người trong đại dịch vẫn nói với nhau rằng: Qua được những ngày này mà còn bình an, khỏe mạnh, gia đình đông đủ đã là hạnh phúc lắm rồi, không còn mong gì hơn. Thế nhưng, may mắn không đến với tất cả mọi người. Tổng số ca qua đời vì virus ở nước ta đã là 18.584 người.

Có những đứa trẻ vì thế mà mất đi cha mẹ. Có những người cha già uất nghẹn nuốt nước mắt vào trong vì mất con gái, đành phải đón cháu gái còn nhỏ về chăm sóc.

Đó cũng là những gì mà ông Võ Văn Định (69 tuổi, ngụ ở xã An Thái Trung, huyện Cái Bè tỉnh Tiền Giang) đang phải chịu đựng. Câu chuyện được đăng tải trên báo khiến nhiều người đọc rơi nước mắt, virus bao giờ mới đi.

hình ảnh

Bé Quỳnh Giao được đưa về sống cùng ông ngoại do mẹ bé mất vì nhiễm nCoV. Ảnh: TN

Hai mẹ con cùng đi cách ly nhưng mẹ virus khiến mẹ không qua khỏi, một mình con trở về

Ngày 25/9, Trạm Y tế xã An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã quyết định thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày với bé Võ Thị Quỳnh Giao ( 5 tuổi) và ông Định (ông ngoại bé) để thực hiện công tác phòng chống nCoV.

Trước đó, con gái của ông Định cũng là mẹ của bé Quỳnh Giao là chị Võ Thị Quỳnh Như (SN1992, ngụ tại phường Tân Đông Hiệp, phường Dĩ An, Bình Dương) nhiễm nCoV rồi qua đời.

Được biết, từ khi còn trong bụng mẹ, bé Giao đã không biết mặt cha, không biết họ hàng bên nội là ai cả. Mẹ bé làm công nhân ở Bình Dương đã nhiều năm nay.

hình ảnh

Từ khi sinh ra, cô bé chẳng biết cha là ai, cả thế giới với Quỳnh Giao chỉ là người mẹ, nay đã bỏ em mà đi. Ảnh: TN

Sống trong vùng dịch là Dĩ An, hai mẹ con bé không tránh khỏi việc bị nhiễm. Khi phát hiện họ dương tính, lực lượng chức năng đưa 2 mẹ con tới khu cách ly, điều trị ở Trường tiểu học Tân Đông Hiệp C (P. Dĩ An) để điều trị.

Tuy nhiên, sau 7 ngày điều trị, chị Như chuyển nặng nên được chuyển tới bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu. Thật không may, cuối cùng chị chẳng thể qua khỏi và mất luôn tại viện.

hình ảnh

Người dân trong xóm trọ vô cùng đau lòng với hoàn cảnh trớ trêu của bé. Ảnh: TN

Bé Quỳnh Giao tiếp tục được điều trị tại trường tiểu học Ttana Đông Hiệp C. Ngày 21/9, bé được xác định đã âm tính nên được cho xuất viện về lại phòng trọ nơi hai mẹ con từng ở.

Có điều, lần này Quỳnh Giao về, chờ đón cô bé đã chẳng còn thấy hình dáng người mẹ tảo tần sớm hôm nữa. Chỉ còn lại một mình bé cô đơn giữa căn phòng chật hẹp, nhuốm màu u ám.

Người dân trong xóm biết được tình cảnh đáng thương của bé nên một người phụ nữ ở phòng trọ bên cạnh đã cưu mang, chăm sóc cô bé.

hình ảnh

Sau khi về phòng trọ, bé gái được mọi người xung quanh hỗ trợ chăm sóc, cưu mang. Ảnh: TN

Ông ngoại bé là ông Định biết tin cũng muốn đón cháu về chăm sóc. Dù sao thì đó cũng là máu mủ ruột già nhà mình. Thế nhưng, ông Định cũng mang bệnh nặng trong người nên chẳng thể nào lên đón bé được.

Cuối cùng, chẳng còn cách nào khác, ông đã kêu cứu tới báo Thanh Niên. Cũng may, ông trời không tuyệt đường sống của con người, ngày 23/9 bé Quỳnh Giao cũng đã được đưa về đoàn tụ với ông ngoại. Dù rằng, cuộc đoàn tụ lần này đẫm nước mắt đau thương.

Ở cái tuổi 69, khi nhiều người đang bắt đầu hưởng thụ cuộc sống về già, quây quần bên con cháu thì ông Định mất đi con gái ruột. Kể từ đây, ông sẽ thay con nuôi nấng cháu gái nhỏ mới được 5 tuổi.

hình ảnh

Hai ông cháu, cuối cùng cũng được đoàn tụ nhưng là sự đoàn tụ đầy đau đớn mà chẳng ai muốn. Ảnh: TN

‘Cảm ơn! Cảm ơn đã giúp cháu tôi’, ông Định nói, rồi hai ông cháu ông nhau mà khóc. Về phần tro cốt của con gái ông cũng đang tiếp tục được đơn vị báo Thanh Niên hỗ trợ để gia đình sớm được ‘đoàn tụ’ dù rằng lần này chị Như chỉ còn lại một nắm tro tàn.

Tới ngày 27/9, Việt Nam đã ghi nhận 756.636 ca nhiễm, riêng từ ngày 27/4 – ngày bắt đầu làn sóng dịch thứ 4, nước ta đã ghi nhận 752.186 ca. Trong đó, nhiều nhất là ở TP. HCM với 371.660, thứ 2 là Bình Dương với 200.296 ca.

Trong ngày hôm qua (26/9), Việt Nam ghi nhận thêm 184 trường hợp qua đời, nâng tổng số ca mất vì ‘cô vít’ lên 18.584 ca.

May mắn là, theo đánh giá của lãnh đạo TP. HCM, tỷ lệ dương tính chung của các vùng nguy cơ toàn thành phố đã giảm từ 0,4% xuống còn 0,2%.

Số bệnh nhân nặng phải thở máy và các ca không qua khỏi cũng đang giảm dần. Điều đó cho thấy những tín hiệu lạc quan trong công tác phòng chống nCoV.

Đây là những thông tin đã được báo chí đăng tải. Thực sự mà nói, giờ này chỉ mong TP. HCM sớm kiểm soát được rồi mọi người sẽ trở về cuộc sống bình thường. Chúng ta có thể sẽ sống chung với ‘cô vy’ nhưng sẽ không còn ai phải mất vì nó nữa. Nó khiến chúng ta mất mát quá nhiều rồi, đau thương bấy nhiêu quá đủ rồi.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X