𝙼ẹ 𝚡ú𝚒 𝟸 𝚌𝚘𝚗 𝚟ượ𝚝 𝚛à𝚘 đ𝚒 𝚝ắ𝚝 𝚔𝚑𝚒ế𝚗 𝚋é 𝚐ặ𝚙 𝚗𝚐𝚞𝚢: 𝚃𝚑𝚒ế𝚞 ý 𝚝𝚑ứ𝚌 𝚌ò𝚗 𝚍ạ𝚢 𝚌𝚘𝚗 𝚔𝚑ô𝚗 𝚕ỏ𝚒

Trong hơn 3 tháng ròng rã chống dịch ở TP.HCM, có lẽ vấn đề nhiều người để cập đến chính là ý thức của mỗi người. Để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, quay lại cuộc sống bình thường thì ý thức là điều quan trọng nhất. Người dân vô ý thức thì ảnh hưởng

Trong hơn 3 tháng ròng rã chống dịch ở TP.HCM, có lẽ vấn đề nhiều người để cập đến chính là ý thức của mỗi người. Để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, quay lại cuộc sống bình thường thì ý thức là điều quan trọng nhất. Người dân vô ý thức thì ảnh hưởng đến an toàn xã hội, một người mẹ vô ý thức sẽ gây nguy hiểm cho con mình.

Một đoạn clip được chia sẻ rầm rộ trên mạng những ngày qua đã khiến nhiều phụ huynh thót tim và ngao ngán, ai cũng bảo nhau rằng: Cần gì phải dạy con khôn lỏi theo cách này.

hình ảnh

Bây giờ ra đường gặp chốt gặp rào thì dừng lại trình giấy tờ, chỗ nào thông thoáng rồi thì gặp những khu vực công cộng có rào chắn thì đi chỗ khác. Cái bà mẹ vô ý thức trong đoạn clip còn xúi con vượt rào nữa.

Đoạn clip có lẽ được trích từ camera giám sát của một bãi đỗ xe. Thông thường đây không phải là khu vực của người đi bộ mà luôn có thanh rào chắn để kiểm tra xe ra vào. Một người mẹ đã dẫn hai cậu con trai đến khu vực này. Có lẽ như người mẹ trẻ muốn nhanh và tiện nên đã quyết định đi đường tắt bằng cách kéo đầu bé lớn xuống, hàm ý như bảo rằng chui qua thanh barrie chắn ngang bằng cách đó.

hình ảnh

Cô quay sang bảo đứa nhỏ cũng làm như vậy, còn bản thân mình thì vòng qua bồn hoa bên cạnh để đi cho gần. Tuy nhiên, một điều không ngờ đã xảy ra khi có một chiếc ô tô chạy ra. Có lẽ đây là hệ thống tự động và người mẹ cùng 2 con có lẽ đã quen đi đường tắt bằng cách này nên quên mất rằng, máy móc không phải con người. Chúng chỉ được lập trình để thực hiện những thao tác sẵn có, chứ không biết rằng có 2 đứa trẻ đang chui qua thanh barrie.

Khi chiếc ô tô chạy ra thì thanh rào đang nằm ngang bỗng dựng đứng lên để mở lối cho xe chạy ra. Điều nguy hiểm nhất là bé trai nhỏ vẫn đang đưa đầu chui qua thanh barrie, chưa kịp vượt qua phía bên kia. Vậy là chỉ trong tích tắc, barrie tự động nâng đứa trẻ lên cao vì lỗi đi đường tắt của mẹ. Lúc này người mẹ mới hốt hoảng vươn tay đỡ lấy con, la hét cầu cứu. Xung quanh chỉ có người tài xế của chiếc ô tô chưa kịp chạy ra.

hình ảnh

Sự việc khiến đầu của đứa trẻ bị kẹt vào rào chắn và bị nhấc lên không trung. Người tài xế đã nhanh chóng chạy ra tìm mọi cách hạ thanh rào xuống cứu đứa bé. Mọi chuyện chỉ xảy ra trong vài giây, may mắn thay thanh rào đã được kéo xuống nhanh chóng và em bé vẫn tỉnh táo. Tuy nhiên có vẻ như cháu bé vẫn cần được kiểm tra y tế vì bị kéo lên không trung lơ lửng rất nguy hiểm.

hình ảnh

Cư dân mạng một phen thót tim trước hình ảnh này. Nhiều người chê trách người mẹ trẻ dạy con khôn lỏi quá sớm:

“Trông ăn mặc cũng đàng hoàng tử tế mà đi đứng ngứa mắt ghê, may là cháu bé không sao nhưng cảm thấy cháu làm con của bà này thì cháu xui ghê”

“Bà ấy còn dúi đầu thằng bé bảo chui qua bên kia đi, chứ lúc đầu đứa lớn nó không chịu đâu. Rõ là mẹ 2 con rồi mà vô y thức quá. Mong bé không việc gì, vô ý thức còn dạy con khôn lỏi”

“Chung cư mình cũng nhiều bà như thế này lắm. Dắt con đi xuống sân toàn bảo con vào gốc bồn hoa tè. Nói thì bảo nó con nít mà. Cái vấn đề là ý thức chứ không phải lớn nhỏ. Nhiều người có lớn mà không có khôn. Đừng bảo lớn rồi, trưởng thành rồi thì có ý thức đầy đủ nhé, cứ nhìn bà này đây rồi thấy. Chưa kể đi siêu thị xếp hàng mà nhiều bà toàn ấn con mình vào chen giữa hàng, nó xấu hổ mà cảm thấy tội nghiệp nó luôn ấy”

hình ảnh

Cha mẹ là người thầy đầu tiên của con. Hành vi của người mẹ vô ý thức trên vừa gây nguy hiểm cho chính con mình, vừa gián tiếp dạy con rằng mình có thể muốn làm gì thì làm, cho dù là đạp lên quy định hay luật lệ. Trẻ không có kỷ luật, không có nguyên tắc thì rất khó hòa nhập trường lớp, chưa kể khi trưởng thành lại quen thói khôn lỏi, muốn ăn nhưng chẳng chịu làm, muốn tiện cho mình bất kể người khác ra sao.

Đoạn clip vẫn đang được chia sẻ như một bài học dành cho phụ huynh, khi cha mẹ vô ý thức thì người gặp nguy hiểm không phải là họ mà chính là những đứa trẻ vô tội.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X