𝙲𝚘𝚗 𝚐á𝚒 𝚑ế𝚝 ở 𝚌ữ 𝚙𝚑ả𝚒 𝚟ề 𝚗𝚑à 𝚌𝚑ồ𝚗𝚐, 𝚋à 𝚗𝚐𝚘ạ𝚒 𝚔𝚑ó𝚌 𝚗𝚑ư 𝚖ư𝚊 𝚟ì 𝚗𝚑ớ 𝚌𝚑á𝚞: 𝙷𝚊𝚒 𝚕ầ𝚗 𝚕à𝚖 𝚖ẹ đủ đ𝚘𝚗𝚐 đầ𝚢

Ai đó đã nói rằng, khoảng thời gian tươi đẹp nhất của phụ nữ ở cữ là được mẹ đẻ chăm sóc. Và có lẽ câu nói này đúng với tất cả những bà mẹ đang phải đối diện với cảnh chăm con 1 mình sau sinh, những lần con ốm con đau không có

Ai đó đã nói rằng, khoảng thời gian tươi đẹp nhất của phụ nữ ở cữ là được mẹ đẻ chăm sóc. Và có lẽ câu nói này đúng với tất cả những bà mẹ đang phải đối diện với cảnh chăm con 1 mình sau sinh, những lần con ốm con đau không có thời gian để ăn chén cơm…

Khi đó sự có mặt của mẹ đẻ giống như “liều thuốc lợi sữa và chống trầm cảm sau sinh”, giúp giúp bạn vượt qua những ngày tháng sau sinh nhiều thay đổi chóng mặt. Mới đây đoạn video của 1 tài khoản trên Tiktok ghi lại khoảnh khắc bà ngoại khóc như mưa vì không nỡ xa cháu sau thời gian chăm con gái ở cữ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Đoạn clip được chia sẻ kèm dòng trạng thái: “Khi cháu ngoại chuẩn bị về nội …bà ngoại khóc như mưa” đã nhận về 14 ngàn lượt thả tim và hàng trăm bình luận của cộng đồng mạng.

Xuất hiện trong đoạn video chỉ dài vỏn vẹn 1 phút nhưng nhìn vào hành động lau người cho cháu từng bước rất cẩn thận, đủ để thấy rằng đây là 1 người bà rất khéo chăm cháu. Đặc biệt nhìn cảnh bà vừa khóc vừa lấy khăn lau nước mắt vì biết phải sắp xa cháu ngoại khiến nhiều người xem càng đồng cảm.

Thực tế cho thấy, suốt 3 tháng 10 ngày con gái ở cữ là bấy nhiêu ngày bà ngoại loay hoay bếp núc, giặt giũ ban ngày, rồi đến buổi tối bà ngoại cũng giành luôn phần thức đêm để chăm cháu, dù mệt nhưng bà vẫn luôn đầy niềm vui.

Vậy nên khi những tháng ngày ở cữ kết thúc cũng là khi cả con đẻ, cháu ngoại cùng bà đều phải đối diện với những cảm giác nhớ nhung, tủi thân. Ai cũng vậy thôi, được gần bố gần mẹ một thời gian rồi lại phải xa, bà ngoại đang chăm cháu mỗi ngày giờ cháu đi cũng không tránh khỏi những cảm xúc hụt hẫng. Bởi vậy, không ít người bà rất sợ cảm giác đêm cuối ở cữ nhà ngoại.

Và đó là nỗi niềm chung của rất nhiều chị em về ngoại ở cữ, ai đọc xong cũng tưởng như đang đọc câu chuyện của chính mình. Ai lấy chồng xa, ai đã làm mẹ xem đoạn video này này mà quặn thắt tâm can. Bên dưới đoạn video đã nhận được rất nhiều lời bình luận của cộng đồng mạng như:

– Thương bà ngoại quá, chưa về mà bà đã khóc như thế này thì không biết vài bữa nữa xa cháu có ngủ được hay không.

– Ngày mình ở cữ cũng vậy nè, mẹ mình về đến nhà rồi cứ 1 chút là lại gọi điện hỏi thằng Tôm có ngoan không, đã cho bú sữa chưa, hôm nay uống được nhiều không, nhớ tắm buổi sáng cho con chứ đừng để quá giờ… Nói chung là thương bà ngoại lắm, chỉ ai làm mẹ rồi mới hiểu cảm giác này.

– Dù chưa lấy chồng nhưng xem qua đoạn video này mình nghĩ nên lấy chồng gần thì vẫn hơn, ở đó có bà có cháu, thi thoảng nhớ cháu bà ngoại còn chạy qua chạy lại được, chứ nhìn cảnh này thì xót quá.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X