𝙲𝚑𝚘 𝚌𝚘𝚗 𝚋ú 𝚌à𝚗𝚐 𝚕â𝚞 𝚖ẹ 𝚌à𝚗𝚐 𝚗𝚐ă𝚗 𝚗𝚐ừ𝚊 đượ𝚌 𝚗𝚑𝚒ề𝚞 𝚋ệ𝚗𝚑, đừ𝚗𝚐 𝚟ộ𝚒 𝚌𝚊𝚒 𝚜ữ𝚊 𝚜ớ𝚖 𝚖ẹ ơ𝚒

Nhưng vẫn còn nhiều nơi trên thế giới các bà mẹ vẫn duy trì cho con bú mẹ kéo dài bởi vì đó là truyền thống của họ, hay bởi họ hiểu được giá trị của sữa mẹ đối với bé. Ngày 13/12/2018, tổ chức nghiên cứu khoa học Hoa Kỳ đã công bố trên

Nhưng vẫn còn nhiều nơi trên thế giới các bà mẹ vẫn duy trì cho con bú mẹ kéo dài bởi vì đó là truyền thống của họ, hay bởi họ hiểu được giá trị của sữa mẹ đối với bé.

Ngày 13/12/2018, tổ chức nghiên cứu khoa học Hoa Kỳ đã công bố trên Tạp chí Aisia News Chanel về tác dụng của việc cho con bú. Theo đó, những bà mẹ cho con bú trên 6 tháng hoặc lâu hơn sẽ ít có nguy cơ bị bệnh gan nhiễm mỡ hơn những bà mẹ cai sữa sớm hoặc không cho con bú.

Kết quả hình ảnh cho cho con bú

Các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc khảo sát, theo dõi trong vòng 25 năm trên 844 bà mẹ cho con bú, được chia ra thành 3 nhóm:

Nhóm 1: 32% những mẹ cho con bú đến 1 tháng;

Nhóm 2: 25% tỷ lệ mẹ cho con bú từ 1-6 tháng;

Nhóm 3: Còn lại 43% trên tổng số 844 mẹ cho con bú trên 6 tháng đến 2 năm.

Vào cuối cuộc nghiên cứu, độ tuổi trung bình của những người phụ nữa này là 49 tuổi, khoảng 6% trong tổng số 844 người đã bị gan nhiễm mỡ, tất cả đều nằm trong nhóm 1. Từ đây, các nhà nghiên cứu kết luận, những mẹ cho con bú trừ 6 tháng đến 2 năm, có khả năng mắc bệnh gan thấp hơn 52% so với những bà mẹ cho con bú dưới 1 tháng.

Tiến sĩ Feldman-Winter thuộc Đại học Y Cooper tại Đại học Rowan cho biết: “Về mặt sinh lý, việc duy trì cho con bú ít nhất 6 tháng đầu là cách cơ thể người mẹ chuyển hóa và ngăn ngừa nhiều căn bệnh mãn tính, đặc biệt là bệnh gan nhiễm mỡ”.

Ngoài việc hạn chế khả năng bị gan nhiễm mỡ, những bà mẹ cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ còn có những lợi ích sau:

Tiêu hao năng lượng hiệu quả

Nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Schwarz (Mỹ) đã quan sát ảnh chụp phân tích mối liên quan giữa việc cho con bú và sự phân bố mỡ thừa trong cơ thể. Từ đó nhận thấy những phụ nữ không nuôi con bằng sữa mẹ có phần mỡ bụng dày hơn 28% và kích thước vòng eo lớn hơn 7cm so với những bà mẹ cho con bú sau sinh.

Đặc biệt, khi cho con b/ú, cơ thể mẹ đốt cháy từ 300-500 calo, đây cũng là cách giảm cân tốt nhất dành cho chị em phụ nữ sau sinh.

Kết quả hình ảnh cho cho con bú

Giảm nguy cơ bị UT v.ú, lạc nội mạc t.ử c.u.ng

Nhiều nghiên cứu cho biết, nguy cơ phụ nữ bị utv sẽ giảm đi 4% nếu duy trì việc nuôi con bằng sữa mẹ. Theo đó, hoạt động này ứ.c ch.ế quá trình sinh sản hormone estrogen – hormone làm tăng quá trình phát triển của những tế bào bất thường.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng chỉ ra việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ làm giảm 11% nguy cơ lạc nội mạc t.ử c.u.ng (tc).

Hình ảnh có liên quan

Hạn chế tình trạng giảm m.á.u chảy sau sinh

Tc của sản phụ sẽ bị giãn rộng sau sinh và m.ất rất nhiều thời gian mới có thể bình phục như bình thường. Nhưng khi cho con bú, cơ thể mẹ sẽ giải phóng hormone oxytocin kí.ch thí.ch quá trình co bóp tc – những cơn co thắt này giúp tc nhanh chóng thu hẹp, giảm nguy cơ chảy m.á.u sau sinh.

Với những lợi ích sức khỏe, tại sao mẹ lại có lý do cho con nguồn sữa mát lạnh từ mẹ phải không nào? Tất nhiên, trừ những trường hợp bất khả kháng, mẹ đừng tuyệt vọng vì nguồn sữa thay thế vẫn có thể xem là chấp nhận được.

Hình ảnh có liên quan

Giảm nguy cơ mắc bệnh t.im mạch

Khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford và Viện Hàn lâm Y học Trung Quốc nghiên cứu gần 300.000 phụ nữ trung niên trong 8 năm, họ phát hiện ra rằng những người từng cho con b/ú ít bị bệnh tim hơn 9% và ít bị đ/ột q/ỵ hơn 8%. Và càng cho con bú lâu thì lợi ích về sức khoẻ càng tăng.

Những phụ nữ cho con b/ú đến hai tuổi giảm 18% nguy cơ mắc bệnh tim và 17% nguy cơ bị đ.ột qu.ỵ. Cũng theo đó, cứ thêm 6 tháng thì nguy cơ giảm bệnh tương ứng khoảng 4% và 3%.

Hình ảnh có liên quan

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X